VNEXT SOFTWARE - CHÚNG TÔI TIN TƯỞNG VÀ ĐỒNG HÀNH CÙNG NHAU HƯỚNG TỚI MỤC TIÊU CHUNG

Phụ lục
    vnext-software-chung-toi-tin-tuong-va-dong-hanh-cung-nhau-huong-toi-muc-tieu-chung

    VNEXT Software là một công ty sản xuất phần mềm hình thức offshore hàng đầu tại Việt Nam với quy mô hơn 500 nhân sự trên cả nước. VNEXT Software đã lọt Top 10 NTD Uy tín 2021 trên trang tuyển dụng Devwork.vn và là điểm đến cực sáng giá cho dân CNTT. Ngày hôm nay, hãy cùng Devwork đến thăm VNEXT và gặp gỡ chị Phan Thị Hoài - HR Manager của VNEXT Software và lắng nghe những chia sẻ của chị với các bạn kỹ sư CNTT nhé!

    Lời đầu tiên, Devwork xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến VNEXT vì đã nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn này! Cảm ơn Chị Phan Thị Hoài - HR Manager VNEXT Software đã bỏ chút thời gian để giải đáp chi tiết câu hỏi phỏng vấn!


    Trên thị trường, VNEXT là một trong những công ty sản xuất phần mềm lớn tại Việt Nam với hơn 500 nhân sự. Chị hãy cho biết điều gì đã làm cho VNEXT thu hút và giữ chân nhân sự đến vậy vậy?

    Điều mà VNEXT luôn tự hào có thể thu hút và giữ chân nhân sự của mình đó chính là môi trường làm việc. Nếu bạn gia nhập vào VNEXT, bạn sẽ không thấy khoảng cách giữa đội ngũ quản lý và nhân viên mà sẽ thấy mọi người giống như một gia đình, cùng nhau chia sẻ khó khăn và các thành quả trong công việc cũng như trong cuộc sống.

    Tại VNEXT, chúng tôi cùng hướng tới mục tiêu chung, tin tưởng lẫn nhau và hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ của mình. Hơn nữa, nhân sự của Công ty khá trẻ nên có rất nhiều hoạt động thể thao, văn hóa để gắn kết nhân viên trong quá trình làm việc lẫn cuộc sống.

    Văn hóa là cốt lõi của một doanh nghiệp, mong chị chia sẻ thêm về văn hóa của VNEXT nhé ạ?

    Để chia sẻ về văn hóa của VNEXT thì có lẽ 06 giá trị cốt lõi mà VNEXT đã xây dựng và sẽ tiếp tục phát huy, đó là: Minh bạch - Sáng tạo - Tin cậy - Sự tử tế - Đoàn kết và Cam kết.

    Do chia sẻ hết thì cũng khá mất nhiều thời gian nên mình xin chia sẻ ngắn gọn về giá trị cốt lõi và văn hóa Tin cậy tại VNEXT. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng niềm tin, sự hài lòng, trở thành đối tác tin cậy và gắn bó lâu dài do vậy VNEXT luôn thực hiện theo đúng những gì đã cam kết với khách hàng. 

    Các sản phẩm cung cấp đến khách hàng luôn được Công ty đảm bảo về chất lượng, thời gian hoàn thành và sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ VNEXTers. Đối với thành viên VNEXT thì luôn tin tưởng vào hướng đi của tổ chức, tin tưởng vào đồng nghiệp. Chính sự tin cậy đã giúp cho mối quan hệ cũng như công việc của mỗi cá nhân đạt kết quả cao hơn.


    Trong suốt quá trình tuyển dụng nhân viên của công ty, trường hợp tuyển dụng nào khiến cho chị cảm thấy ấn tượng nhất?

    Ấn tượng nhất với mình có lẽ là 1 bạn Dev PHP (mình xin phép không chia sẻ tên bạn). Bạn nộp hồ sơ vào VNEXT cách đây gần 2 năm với vị trí intern PHP khi mới vừa ra trường. Sau vòng test và phỏng vấn thì rất tiếc bạn chưa được lựa chọn gia nhập VNEXT. 

    Ngạc nhiên là 6 tháng sau, bạn ấy tiếp tục gửi hồ sơ vào VNEXT cho vị trí junior PHP nhưng cũng chưa đáp ứng được yêu cầu của vị trí. Đầu năm nay, khi bạn tiếp tục nộp hồ sơ và phỏng vấn cho một vị trí mới tại Công ty. Sau khi công ty tiếp nhận thì nhận thấy bạn đã tiến bộ rất nhiều và được đội ngũ phỏng vấn offer làm nhân viên chính thức mà không phải qua thử việc. Mình đã rất ấn tượng và "nể" quá trình trao dồi kiến thức cũng như sự kiên trì của bạn và VNEXT cũng rất tự hào khi có bạn ấy gia nhập vào hàng ngũ.


    Những yếu tố gì của ứng viên khiến chị cảm thấy không hài lòng khi tham gia phỏng vấn tại công ty?

    Có nhiều yếu tố tác động đến đánh giá của nhà tuyển dụng đến ứng viên. Tuy nhiên, yếu tố mà bản thân mình và VNEXT đánh giá đầu tiên đến ứng viên đó là sự đúng giờ. Một ứng viên đến đúng giờ hẹn cho thấy ứng viên đó tôn trọng nhà tuyển dụng và nghiêm túc với vị trí mà mình tham gia ứng tuyển nên nhà tuyển dụng rất dễ "cảm tình" với các ứng viên tham gia phỏng vấn đúng giờ và ngược lại. Cũng vì VNEXT làm việc cùng khách hàng Nhật nên càng đánh giá cao yếu tố này. 

    Nói như vậy không có nghĩa là ứng viên không đến đúng giờ sẽ trượt phỏng vấn tại VNEXT vì cũng có những ứng viên đến muộn do những lý do khách quan như tắc đường, xe hỏng trên đường... những trường hợp này, các bạn ứng viên chỉ cần gọi điện hoặc nhắn tin cho HR tuyển dụng thì VNEXT vẫn luôn sẵn lòng lùi lịch hoặc sắp xếp cho các bạn phỏng vấn vào khung giờ phù hợp hơn.


    Công ty có những câu hỏi gì đặc biệt khi phỏng vấn ứng viên không?

    Câu hỏi này mình xin phép không chia sẻ mà bí mật để dành hỏi các bạn ứng viên nhé.


    Chị có suy nghĩ gì về quan điểm: "thái độ là yếu tố quyết định đến kết quả phỏng vấn của một ứng viên"?

    Mình hoàn toàn đồng ý với quan điểm "thái độ là yếu tố quyết định đến kết quả phỏng vấn của một ứng viên". Như mọi người đều biết thì ba yếu tố kiến thức - kỹ năng - thái độ đều rất quan trọng trong quá trình đánh giá phỏng vấn ứng viên. 

    Trong đó, thái độ là yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên: thông qua việc ứng viên đến phỏng vấn đúng giờ, thông qua trang phục, cử chỉ, lời nói... Các ứng viên có thái độ tích cực ngay từ khi đi phỏng vấn luôn được đánh giá cao. 

    Kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc có thể trau dồi thêm trong quá trình làm việc. Nên nếu phải lựa chọn giữa ứng viên (01) có kiến thức chuyên môn, kỹ năng kém hơn nhưng có thái độ cầu tiến và sẵn sàng học hỏi và một ứng viên (02) có kiến thức chuyên môn tốt nhưng thái độ thiếu nghiêm túc và không hợp tác thì chắc chắn là nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn ứng viên (01).

    Chị có suy nghĩ gì khi ứng viên nhảy việc nhiều trong thời gian ngắn

    Ứng viên nhảy việc thì cũng có nhiều lý do. Lý do có thể đến từ ứng viên, nhưng cũng có thể do công ty mà bạn ấy làm việc. Vậy nên đối với ứng viên nhảy việc nhiều, mình cũng không có sự kỳ thị hay loại CV ngay từ vòng screening CV. Qua đó  đối với các trường hợp này sẽ check CV và phỏng vấn kỹ hơn. Qua đó, mình sẽ hỏi rõ lý do mà bạn ấy nhảy việc xem bạn ấy có thành thật hay lý do có hợp lý hay không. 

    Tất nhiên, với các trường hợp như ứng viên 1 năm chuyển việc khoảng 2-3 lần thì đúng là cũng cần xem lại. Đối với tần suất như vậy thì có lẽ bạn ấy là người đứng núi này trông núi kia, không chuyên tâm vào công việc và với trường hợp này thì chắc chắn các công ty cũng sẽ không muốn bạn ấy trong tổ chức của mình.


    Chị có suy nghĩ gì khi ứng viên đến ứng tuyển vào công ty mình, mà trước đó họ bỏ việc ngang ở công ty cũ? Chị có đánh giá như thế nào về trường hợp này?

    Đánh giá ban đầu chắc chắn là không tốt rồi. Luật lao động cũng đã có những yêu cầu về thời gian thông báo trước khi nghỉ việc và chắc chắn nội quy của các Công ty cũng sẽ có các quy định và quy trình nghỉ việc. Vì vậy việc ứng viên bỏ việc ngang ở công ty cũ mà em đang đề cập thì chị có thể hiểu là bạn nghỉ mà không thông báo trước cho Công ty cũ và chưa bàn giao công việc. Như vậy, bạn ấy vừa vi phạm Nội quy Công ty, quy định của Luật lao động và cho thấy đây là một người thiếu chuyên nghiệp và thiếu trách nhiệm trong công việc.


    Chị nghĩ sao khi ứng viên "bùng" phỏng vấn?

    Ứng viên bùng phỏng vấn là vấn đề mà HR cũng thường gặp phải và đúng là "một nỗi đau" của HR nói chung chứ không phải chỉ HR VNEXT gặp phải. Với các ứng viên vì các lý do bất khả kháng thì cũng rất thông cảm với ứng viên và team HR VNEXT cũng rất sẵn lòng sắp xếp cho các bạn buổi phỏng vấn khác. Còn các bạn ứng viên vì các lý do khác thì cũng mong khi các bạn không thể tham gia phỏng vấn thì gọi điện hoặc nhắn tin báo cho HR đang hỗ trợ bạn để HR có thể nắm thông tin và báo cho đội ngũ phỏng vấn kịp thời.

    Chị có những lời khuyên nào dành cho các bạn sinh viên sắp ra trường, cũng như là những ứng viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm khi tham gia phỏng vấn không?

    Lời khuyên đối với các bạn sinh viên sắp ra trường đó là các bạn khi nộp hồ sơ vào bất kỳ vị trí nào thì cũng nên đọc kỹ JD để hiểu yêu cầu của công việc và tìm hiểu thông tin về Công ty đó. Các thông tin về Công ty thì có nhiều nguồn mà các bạn có thể tìm kiếm như tìm trên mạng, hỏi bạn bè, các anh chị đi trước. Các bạn cũng nên chuẩn bị cho mình CV với đầy đủ thông tin, các thành tích, dự án mà các bạn đã tham gia trong quá trình học ở trường. Và một điều rất quan trọng đó là hãy đến buổi phỏng vấn với phong thái tự tin, trả lời rõ ràng, đúng trọng tâm. Chúc các bạn thành công!



    Devwork
    Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
    Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
    Tối ưu chi phí
    Tiết kiệm thời gian
    Chất lượng chuyên nghiệp
    Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
    Hoặc liên hệ với chúng tôi :
    Email: hello@devwork.vn

    Tác giả: quyenntt

    Chia sẻ bài viết

    Sao chép đường dẫn

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Sale Manager

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    SALES STAFF

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm