Bí kíp tuyển dụng miễn phí, không cần tìm đến các website đăng tin đắt đỏ

Phụ lục
    bi-kip-tuyen-dung-mien-phi-khong-can-den-cac-website-dang-tin-dat-do

    Chắc hẳn những ai làm nghề nhân sự đều có một số nền tảng tuyển dụng để tìm ứng viên, ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều nền tảng như thế, mỗi nền tảng đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Cùng tìm hiểu một số bí kíp tuyển dụng miễn phí mà không cần tìm đến những website đăng tin đắt đỏ!

    Chắc hẳn những ai làm nghề nhân sự đều có một số nền tảng tuyển dụng để tìm ứng viên, ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều nền tảng như thế, mỗi nền tảng đều có những ưu và nhược điểm nhất định.

    Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia trong ngành, các nền tảng tuyển dụng đôi khi chưa phải là nơi để tìm nhân tài tốt nhất. Nhiều công ty đang có xu hướng tìm các giải pháp thay thế nhằm tìm kiếm ứng viên chất lượng cao. Devwork có một số đề xuất sau đây, hy vọng sẽ có ích cho các bạn Recruitery

    1. Sử dụng các nền tảng tuyển dụng chuyên nghiệp như LinkedIn

    LinkedIn là nền tảng tuyển dụng nhân sự số một khi sở hữu hơn 500 triệu người dùng trên khắp thế giới. Sử dụng các nền tảng với nhiều ứng viên chất lượng như LinkedIn, không chỉ tạo ra kết quả nhanh hơn, mà còn có thể giúp bạn tìm được ứng viên ngay trên các bài đăng của mình, thay vì phải đợi ứng viên nộp CV, bạn có thể đăng tin, thậm chí là status để ứng viên tự tìm đến và connect với mình.

    Linkedin không những cho phép người dùng kết nối dựa trên thông tin nghề nghiệp mà nó còn cho phép người dùng tạo và tham gia vào các nhóm nghề nghiệp.

    Các nhóm trên LinkedIn là nơi tập trung của các chuyên gia cùng ngành nghề, được tạo ra để chia sẻ những nội dung hữu ích. Trong nhiều nhóm trên LinkedIn, khu vực “Jobs” được tạo riêng ra để đăng tải thông tin việc làm.

    Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý, để tham gia vào một nhóm, bạn cần sự xác nhận của quản trị viên nhóm đó. Hãy xây dựng profile LinkedIn của mình thật đẹp và cố gắng cung cấp đầy đủ thông tin được hỏi để được trao quyền tham gia nhóm.

    2. Review lại những CV đã nộp trước đây

    Sau khi tham khảo một số công ty có tỷ lệ tuyển dụng thành công cao, chúng tôi nhận thấy rằng, họ đều sử dụng một hệ thống lưu trữ dữ liệu, bất cứ khi nào công ty có nhu cầu tuyển dụng, họ đều sẽ mở hệ thống dữ liệu lên đầu tiên, bất ngờ là cách này lại vô cùng hiệu quả, tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc.

    3. Kết nối với các chủ doanh nghiệp trong network

    Kết nối với các chủ doanh nghiệp trong network cũng là một cách để tìm ứng viên hiệu quả. Mức độ tin cậycòn cao hơn nhiều so với tuyển dụng thông thường, tỷ lệ đậu phỏng vấn cũng cao hơn vì đã được giới thiệu từ trước.

    4. Sử dụng mạng xã hội

    Tìm kiếm những nhân sự tài năng luôn là một thách thức, tuy nhiên mạng xã hội có thể giúp chúng ta tìm được những ứng viên tuyệt vời mà không mất một đồng phí nào, có khá nhiều nền tảng hữu ích như LinkedIn, Twitter, Facebook, v.v.. Chìa khóa để làm cho thủ thuật này trở nên hiệu quả là sử dụng các từ khóa và sử dụng hashtag để giúp bài viết lan truyền được tới nhiều nguời dùng hơn.

    5. Nhờ nhân viên giới thiệu

    Network của nhân viên sẽ là một trong những công cụ tuyển dụng tốt nhất. Bằng cách khuyến khích nhân viên của bạn giới thiệu những đồng nghiệp trước đây và những người quen trong network của họ, bạn sẽ có cơhội tìm được những ứng viên chất lượng cao hơn và cải thiện hiệu suất ở nơi làm việc, vì nếu có quen biết từ trước, họ sẽ làm việc một cách vui vẻ hơn.

    6. Tham gia các workshop về việc làm

    Chúng tôi đã đạt được một số thành công trong việc tuyển dụng khi tham gia các workshop về cơ hội việc làm, toạ lạc tại quận 1, văn phòng của Recruitery rất gần với các trường đại học, từ đó chúng tôi có nhiều cơ hội tham gia vào các workshop về việc làm, để tiếp cận với một nguồn lực dồi dào là các sinh viên mới tốt nghiệp, đó cũng là một cách khá hay và hiệu quả.

    7. Làm quen với các giảng viên đại học

    Nếu bạn đang tìm kiếm nhân viên ở cấp độ fresher, có một cách tuyệt vời đó là làm quen với các giảng viên đại học. Họ có thể giúp bạn đánh giá xem ai sẽ là người có khả năng đáp ứng được các yêu cầu công việc của bạn, hơn nữa, họ có thể tìm cho bạn một số thực tập sinh (những người có thể trở thành nhân viên chính thức của bạn sau này).

    8. Nhắm mục tiêu đến các diễn đàn trên mạng xã hội

    Hãy thử nhắm mục tiêu đến các hội nhóm diễn đàn trên mạng xã hội, chẳng hạn như trên Facebook và LinkedIn. Những thành viên ở trong các nhóm này, ngay cả khi họ đang có công việc, họ vẫn có thể quen biết một số người đang tìm việc và giới thiệu cho bạn.

    Với những nhà tuyển dụng truyền thống, có thể họ đã quá quen thuộc các trang đăng tuyển như Vietnamworks, CareerBuilder,...Nhưng vào thời điểm hiện nay, khi có quá nhiều công ty giống bạn cũng đang tuyển cùng vị trí nhưng có những lợi thế tốt hơn như lương, thưởng hoặc thậm chí là cho phép làm việc remote cũng đã có nhiều lợi thế hơn so với công ty của bạn.

    Vậy tại sao bạn không thử sử dụng những nền tảng tuyển dụng mới như Với nền tảng tuyển dụng 4.0. Recruitery - bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới về công việc tuyển dụng. Với nền tảng Recruitery, bạn chỉ cần gửi thông tin yêu cầu về công việc, hơn 5000 headhunt tự do trên thị trường sẽ giúp bạn tìm kiếm những ứng viên phù hợp nhất với yêu cầu của bạn.

    Không chỉ có vậy, những headhunter tự do này còn có những nguồn ứng viên vô cùng tốt nhờ những mối quan hệ của họ, nơi mà bạn sẽ không thể tìm kiếm được những ứng viên này trên thị trường tuyển dụng thông thường.

    Devwork đang có nguồn jobs đa dạng về các skill, nếu bạn đã tạo cho mình nguồn data ứng viên từ những bí kíp mình vừa chia sẻ trên thì còn chần chừ gì mà không nhanh tay truy cập https://devwork.vn/ để tìm kiếm job phù hợp cho ứng viên của mình nhé. Nếu bạn là ứng viên cũng hãy truy cập Devwork.vn cùng chúng mình để tìm kiếm định hướng mới cho bản thân và nhận phần thưởng là mức bonus hấp dẫn.

    Nhanh tay truy cập để cùng khám phá với chúng mình nhé ^^

    Devwork
    Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
    Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
    Tối ưu chi phí
    Tiết kiệm thời gian
    Chất lượng chuyên nghiệp
    Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
    Hoặc liên hệ với chúng tôi :
    Email: hello@devwork.vn

    Tag Cloud:

    Tác giả: quyenntt

    Chia sẻ bài viết

    Sao chép đường dẫn

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Sale Manager

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    SALES STAFF

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Senior Java Engineer

    • Negotiate
    • Hà Nội

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm