Cách tuyển được ứng viên IT phù hợp nhất với tiêu chí của bạn - Tình hình tuyển dụng IT Việt Nam 2019

cach-tuyen-duoc-ung-vien-it-phu-hop-nhat-voi-tieu-chi-cua-ban-tinh-hinh-tuyen-dung-it-viet-nam-2019

Tình hình tuyển dụng IT Việt Nam 2019 - Cách tuyển được ứng viên IT phù hợp nhất với tiêu chí của bạn

Thị trường lao động riêng ngành lập trình sẽ cần 350.000 nhân lực đến trước cuối năm 2021 trong khi với khả năng hiện tại chỉ có khoảng 200.000 lao động đáp ứng được nhu cầu công việc.

Trong thời điểm hiện tại, ngành IT tại Việt Nam được đánh giá là ngành mũi nhọn, một điểm đến lý tưởng cho những công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới. Các doanh nghiệp sau được ghi nhận ở số lượng bản tin tuyển dụng trên toàn bộ thị trường. Đặc biệt, nhiều “tân binh” mới với nhiều tham vọng, bên cạnh đó các dự án công nghệ đang triển khai mạnh cũng đã khuấy đảo thị trường tuyển dụng IT khi nhu cầu tuyển dụng các chuyên gia ngày càng tăng cao.

Thị trường lao động riêng ngành lập trình sẽ cần 350.000 nhân lực đến trước cuối năm


Sự phát triển nhanh chóng của nhiều xu hướng công nghệ mới trong năm 2019 mở ra nhiều cơ hội tốt hơn cho các lập trình viên tại Việt Nam, tuy nhiên cũng sẽ gây không ít trở ngại cho nhà tuyển dụng nếu không biết tuyển dụng đúng cách.

Hiện đã có rất nhiều doanh nghiệp đang hướng đến những phương pháp tuyển dụng mới với tầm nhìn dài hạn hơn như làm thương hiệu doanh nghiệp (Employer Branding), nhằm tạo sự ảnh hưởng và lan tỏa hình ảnh của mình của mình đến những ứng viên tốt nhất trong cộng đồng lập trình, thay vì chỉ đăng job tuyển dụng hoặc thông qua các kênh nội bộ như trước đây.


Vừa qua DEVWORK đã tung ra thị trường 1 sản phẩm về cuộc cách mạng tuyển dụng nhân sự IT dành cho các headhunter, mở đường cho công cuộc tuyển dụng nhân sự ngành IT theo xu thế 4.0,giúp việc tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết


DEVWORK là một hệ sinh thái tuyển dụng được tạo nên bởi một nhóm kỹ sư Việt Nam trẻ nhằm hoàn thiện và khiến quy trình tuyển dụng dần trở nên khép kín.


Mục tiêu của Devwork là đưa các công nghệ mới hiện tại ứng dụng vào công tác tuyển dụng ,nhằm tối ưu nhất cho chi phí tuyển dụng và rút ngắn khoảng cách của nhà tuyển dụng và ứng viên 


CHỨC NĂNG CHÍNH

DEVWORK cung cấp dịch vụ cho 3 đối tượng chính là : Doanh nghiệp,Ứng viên và HR Freelancer

  • Về phía doanh nghiệp: Doanh nghiệp có thể đăng tin tuyển dụng nhân sự lên trang chủ của DEVWORK
  • Về phía HR Freelancer: HR có thể giới thiệu CV của ứng viên bên mình theo JD để nhận thưởng
  • Về phía ứng viên : Tạo CV để ứng tuyển vào các JOBS phù hợp với bản thân


Sau đây mình sẽ đi cụ thể hơn về chức năng của từng đối tượng nhé


1, Doanh nghiệp

Devwork.vn là kênh hữu ích để doanh nghiệp thu hút các Headhunter


Trong quá trình đăng tin tuyển dụng, doanh nghiệp có thể lựa chọn mức tiền thưởng cho 1 CV tuyển dụng thành công 



Với lượng tiền thưởng cao, doanh nghiệp sẽ thu hút được số lượng lớn Headhunter và HR freelance 


Đồng thời khi đăng tuyển 1 job lên bạn sẽ nhận được gợi ý về tất cả những ứng viên mà có nhưng tiêu chí về kĩ năng,mức lương,kinh nghiệm làm việc,... phù hợp với tiêu chí mà bên bạn cần





2, HR/HR FREELANCER

Dễ dàng trở thành HR của Devwork.vn dù đang làm việc cho 1 công ty Devwork.v

Dễ dàng nhận thưởng từ Devwork nhờ những CV chưa phù hợp với công ty của bạn n là kênh hữu í

Dễ dàng gia nhập vào mạng lưới HR toàn quốc, tiếp cận được với kho CV khổng lồ ch để doanh nghi

Làm việc mọi lúc mọi nơi với Laptop/Smartphone (Không quy định thời gian làm việc, không áp lực KPI)


3, ỨNG VIÊN


Một CV tốt, đồng nghĩa với cơ hội bạn được nhà tuyển dụng để mắt đến càng cao. Để nâng cao khả năng trúng tuyển thì một bản CV chuyên dụng của từng ngành là điều không thể thiếu, nhất là đối với ngành đòi hỏi chuyên môn cao như công nghệ thông tin. Để viết CV xin việc IT thì có rất nhiều cách, và một CV IT gây ấn tượng thông thường có các đề mục cơ bản sau:

  1. Thông tin cá nhân: Liệt kê đơn giản họ tên, năm sinh, địa chỉ, email, số ĐT kèm ảnh đại diện nên rõ mặt, nghiêm túc, chất lượng rõ nét, không nên là ảnh selfie. Email cũng cần nghiêm túc và tốt nhất là bằng tên thật của bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp.
  2. Mục tiêu nghề nghiệp: Nêu rõ định hướng của bạn trong con đường nghề nghiệp của mình. Hãy tóm tắt trong vòng 2-3 câu mục tiêu ngắn hạn/dài hạn của bạn đối với công việc đang ứng tuyển. Với mục này nhà tuyển dụng có thể đánh giá được phần nào năng lực cũng như tầm nhìn, và quyết định xem có nên đọc tiếp CV của bạn hay không.
  3. Kỹ năng: Liệt kê những gì bạn biết và/hoặc có kinh nghiệm và nêu chính xác mức độ hiểu biết của bạn trong từng mục. Phần này cũng quan trọng không kém trong CV ngành công nghệ thông tin.
  4. Kinh nghiệm làm việc: Tóm tắt, liệt kê những dự án, công ty mà bạn đã từng làm việc, kèm chức vụ và sắp xếp theo trình tự thời gian từ mới nhất đến cũ nhất. Đây có thể nói là phần quan trọng nhất của một CV IT.
  5. Thành tựu: Liệt kê thành tựu cá nhân trong các dự án đó. Thành tựu ở đây có thể là những gì bạn tự hào rằng mình đã làm được cho dự án, những điều bạn nhận ra và cải thiện được cho bản thân nhờ dự án.
  6. Thông tin khác: Bằng cấp, giải thưởng, dự án riêng (nếu có)

Tìm việc chỉ phụ thuộc vào may mắn là một quan niệm sai lầm. Sự chuẩn bị cẩn thận và đánh giá đúng khả năng của bản thân quyết định rất lớn đến việc thành công ứng tuyển của bạn. Để bạn không phải lo lắng quá nhiều về câu hỏi làm sao để có 1 CV IT chuẩn? DEVWORK đã tạo sẵn cho bạn những mẫu CV IT cực đẹp mà đơn giản kèm theo thông tin đầy đủ theo tiêu chuẩn.


4, THANH TOÁN

Thanh toán online hoàn toàn nhanh chóng qua cổng thanh toán


Devwork thông qua bên thứ 3 để thanh toán nhằm đảm bảo việc không lưu lại bất kỳ thông tin tài chính nào của khách hàng. 


5, THÔNG BÁO


Khách hàng sẽ liên tục cập nhật được thông tin khi có hồi đáp tương tác giữa NTD, HR và ƯV

Hệ thông Notification tích hợp qua email, sms hoặc Mobile Application đảm bảo thông tin luôn được cập nhanh nhất 

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm