5 tip chọn nơi làm việc IT đầu tiên ưng ý

5-tip-chon-noi-lam-viec-it-dau-tien-ung-y

Tỷ phú Alibaba Jack Ma nói “Công việc đầu tiên quan trọng nhất”. Người trẻ sau khi tốt nghiệp hãy tìm ông chủ tốt để làm ít nhất 3 năm vì công việc đầu đời là quan trọng nhất.

Bạn còn nhớ trào lưu #firstsevenjobs – kể 7 việc làm đầu tiên trong cuộc đời, nổi vào khoảng năm 2016. Lúc đó cộng đồng mạng đã rất rầm rộ, rất nhiều việc làm thú vị như nhổ tóc sâu cho ông nội, rửa bát hộ chị gái,…Một trào lưu vui nhộn những cũng khẳng định rằng những việc làm đầu đời luôn có những ý nghĩa nhất định, là bước đệm khá quan trọng giúp bạn tìm kiếm việc làm sau này.

Và dân IT thường có ít trải nghiệm về việc làm hơn các lĩnh vực khác do đặc thù công việc sau này. Tầm năm 3-4, thậm chí là năm hai, các bạn đã tìm những công việc liên quan đến chuyên ngành của mình. Lý dó họ dễ dàng xin được việc làm đúng chuyên môn là bởi sự nở rộ của CNTT trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tuy nhiên đó chỉ là những công việc làm thêm tạp thời, đơn giản bạn không có kinh nghiệm thức tế và bạn cần họ. Sau khi ra trường, tâm lý đó phải thay đổi, bạn có những kỹ năng để các công ty cần bạn, bạn lúc này sẵn sàng trở thành một lập trình viên. Vậy cũng khá đau đầu nhỉ, chọn một nơi như thế nào đây, mức lương, đông nghiệp, dứ án hứa hẹn,…Devwork sẽ đưa ra 5 tip giúp bạn nhẹ gánh hơn khi tìm một nơi làm việc đầu tiên trong hành trình trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.


1.      Lợi ích

Tại sao tôi lại nói điều này đầu tiên, bởi xã hội của chúng ta tồn tại giữa trên những lợi ích. Công ty nào hiện nay cũng đề cao những lợi ích đem lại cho ứng viên, mỗi công ty có một cái lợi riêng. Trước tiên bạn phải vạch ra mình muốn gì (mức lương ra sao, quyền lợi, nghĩa vụ) cùng đó là những khoản phúc lợi, thưởng Tết, thưởng KPI. Từ đó bạn mới có thể biết công ty nào đáp ứng được. Nói vậy cũng không có nghĩa bạn đòi hỏi quá nhiều. Hãy cân bằng nhất có thể.


2.      Những cơ hội cho sự tiến bộ

Hãy đánh giá hoạt động của một công ty bằng những kỹ năng và lĩnh vực họ đang theo đuổi. Họ có đang tiếp cận với blockchain không, có sẵn sàng cho nhân viên IT của mình được học hỏi, nâng tâm tại nhưng nơi làm việc chuyên nghiệp không. Họ có giúp bạn mở rộng mối quan hệ, chia sẻ với bạn nhưng kỹ năng mềm, đó chính là cơ hội để bạn mài sắc tài năng của mình. Những cơ hội không chỉ mở ra nhiều cánh cửa hơn mà còn giúp bạn nâng giá trị của bạn thân nếu bạn làm tốt.


3.      Môi trường làm việc

Bạn thích một môi trường năng động, trẻ trung hay nghiêm túc vào guồng. Mỗi một môi trường là một hệ sinh thái làm việc khác nhau. Ở công ty này bạn phải mặc sơmi quần âu, ở công ty khác bạn được mặc áo thun, thậm chí là đi tông lì đi làm. Tôi biết là các bạn khi tìm việc IT thường không để ý đến điều này, thế nhưng đến lúc aplly rồi mới cảm thấy bí bức. Phong cách ăn mặc nơi công sở đôi khi còn phản ánh cách vận hành của cả bộ máy.


4.      Bạn muốn mình sẽ ở đâu trong 10 năm nữa

Điều này nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng nó quan trọng đấy. Liệu công việc này có đưa bạn đến nơi mà bạn muốn đến trong sự nghiệp của mình không? Cộng hưởng từ 3 điều trên, bạn có thể suy ra một nơi lý tưởng, có thể 5 năm giai đoạn 1 cho dễ phấn đấu.


5.      Tìm một ông chủ tốt

Tỷ phú Alibaba Jack Ma nói “Công việc đầu tiên quan trọng nhất”. Người trẻ sau khi tốt nghiệp hãy tìm ông chủ tốt để làm ít nhất 3 năm vì công việc đầu đời là quan trọng nhất. Nhảy việc quá nhiều sẽ chỉ làm cho bạn phải đập đi và xây lại tương lai nhiều hơn, nghiễm nhiên bạn cũng sẽ trở nên thiếu tin tưởng trong mắt của các nhà tuyển dụng IT.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm