Làm hacker để có lương khủng?

lam-hacker-de-co-luong-khung

Cụm từ hacker có lẽ không còn quá xa lạ, chúng ta vẫn biết đa phần bộ phận hacker trên thế giới ngày nay đều nhằm vào những lỗ hổng lớn của các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp.

Ngành CNTT hiện nay đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đều có sự xâm nhập của ngành này. Sự tăng tốc không ngừng về cả các sáng chế khoa học cùng khối lượng việc làm đồ sộ khiến CNTT trở thành một miền đất hứa để tìm việc IT lương tốt.

Ngành nghề đa dạng phủ sóng là vậy những vẫn có những công việc về IT kỳ lạ, công việc của các hacker mũ trắng lừng danh.

Cụm từ hacker có lẽ không còn quá xa lạ, chúng ta vẫn biết đa phần bộ phận hacker trên thế giới ngày nay đều nhằm vào những lỗ hổng lớn của các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp. Phá hoại và làm rối nó chính là thú vui của họ, họ được gọi là các hacker mũ đen. Những vụ hack nổi tiếng gây chấn động phải kể đến như:

Năm 1995, tay chơi máy tính người Nga Vladimir Levin khoét thủng mạng thông tin Citibank để cuỗm đi 10 triệu USD và trở thành hacker đầu tiên xâm nhập vào hệ thống máy tính ngân hàng ăn cắp tiền. 
--------------------
Năm 2000, một nhân vật mà cảnh sát không công bố danh tính ngoài biệt hiệu MafiaBoy đã hack vào một loạt website lớn trên thế giới, trong đó có eBay, Amazon và Yahoo trong khoảng thời gian từ 6/2 đến ngày Valentine 14/2 năm đó. Hacker này giành được quyền kiểm soát 75 máy tính trong 52 mạng khác nhau, sau đó ra lệnh tấn công từ chối dịch vụ vào các hệ thống này. MafiaBoy bị bắt ngay trong năm gây án.
--------------------
Tháng 11/2002, hacker người Anh Gary McKinnon sa lưới sau khi chui vào hơn 90 hệ thống máy tính của quân đội Mỹ tại Anh. Nhân vật này sau đó bị dẫn độ sang Mỹ xử án.


và còn rất nhiều vụ hack khách mà nạn nhân đều là những hệ thống mạng an ninh tiên tiến, mục tiêu chủ yếu là để lừa đáo, chiếm đoạt tài sản. Đương nhiên đây không được gọi là nghề vì nó phạm pháp rành rành mà.


Công việc mà tôi muốn nói đến ở đây là: Kinh doanh bảo mật hay nôm na dễ gần là An ninh mạng.

Các hacker mũ trắng và một số hacker mũ đen cải tà quy chính làm nghề này và kiếm bộn tiền từ chính tài năng của mình.


Marc Maiffret

Cũng giống nhiều tin tặc khác, Marc Maiffret bộc lộ ngón nghề từ thuở còn teen. Ở tuổi 17, Marc Maiffret đã bị FBI chú ý sau nhiều vụ thâm nhập vào hệ thống máy tính chính phủ. Bị FBI cảnh cáo nghiêm khắc và tịch thu máy tính nhưng tin tặc này vẫn chưa chịu từ bỏ thói quen của mình.

Tuy nhiên, thay vì hành động bất hợp pháp như trước đây, Marc Maiffret cố tìm việc và trở thành nhà nghiên cứu bảo mật độc lập. Nhiều năm sau đó, Marc Maiffret trở thành tư vấn viên có tiếng trong lĩnh vực bảo mật.

Thu nhập kha khá từ nghề tay phải, Marc Maiffret đủ sức nuôi sống gia đình và điều đó đã giúp anh thay đổi cuộc sống một cách mãi mãi.


Kevin "Condor" Mitnick

Người đàn ông có biệt danh "Condor" này chính là tin tặc nổi tiếng nhất thế giới. Bảng thành tích đen của Mitnick khiến anh bị Ủy ban Liên lạc Liên bang Hoa Kỳ (FCC) nhức mắt. Họ gọi anh với cái tên "tội phạm máy tính bị truy nã gắt gao nhất". Mitnick bị bắt năm 1995 sau 2 năm lẩn trốn lệnh truy nã. Tin tặc này đã bị kết án 5 năm tù giam.

Ra tù, Mitnick vẫn sử dụng kỹ năng máy tính tuyệt vời của mình nhưng cho mục đích lương thiện. Anh chuyển hẳn sang "hacker mũ trắng" với vai trò là nhà tư vấn bảo mật cao cấp.


Tsutomu Shimomura

Trái với hai tin tặc trên, ngay từ đầu Shimomura đã là hacker "mũ trắng". Chính anh là người đã giúp FBI lần ra tung tích và bắt giữ Mitnick khi tin tặc này đột nhập vào máy tính của mình.

Shimomura là con trai của ông Osamu Shimomura, người từng đạt giải Nobel Hóa học năm 2008. Shimomura tốt nghiệp Viện Công nghệ California, trở thành nhà vật lý và nghiên cứu máy tính.

Ngoài chức danh giám đốc điều hành Neofocal Systems, một công ty khởi nghiệp chuyên phát triển công nghệ đèn LED, Shimomura còn là hacker 'mũ trắng' làm việc cho Cơ quan An Ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA).

Anh cũng từng đứng trước Quốc hội Mỹ điều trần về các vấn đề liên quan tới bảo mật điện thoại di động.


Tiến sĩ Charlie Miller

Miller là hacker của chính phủ có 5 năm làm việc cho Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ. Với tấm bằng cử nhân và tiến sĩ vật lý, Miller có nền tảng kỹ thuật cực kỳ vững chắc với nhiều kỹ năng hack hàng đầu giúp ông 4 lần đoạt giải cuộc thi bảo mật Pwn20wn.

Nổi tiếng với khả năng khai thác lỗ hổng trong sản phẩm Apple, Miller là người đầu tiên hack thành công iPhone và MacBook Air chỉ trong 2 phút, đồng thời xâm nhập thành công vào iPhone chỉ bằng một tin nhắn SMS.

Sau khi đột nhập thành công vào chiếc xe Jeep khiến cho nhà sản xuất phải thu hồi 1,4 triệu xe trên toàn cầu nhằm bảo vệ tài xế khỏi nguy cơ bị hacker tấn công, Miller được Uber mời làm kỹ sư cao cấp.


Liệt kê ra để thấy rằng ngay cả khi bạn không phải là một lập trình viên chính thống, bạn vẫn có thể vùng vậy rất ở trong thị trường IT rộng lớn. Thường thì không phải ai cùng được gọi là hacker mũ trắng. Danh xưng này chỉ dành cho những người có trí tuệ vượt trội, đi bảo vệ chứ không phải phá hoại, phát hiện những các lỗ hổng để kẻ gian không có cơ hội xâm nhập và thao túng.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm