TẠI SAO NGÀNH IT LẠI CẦN DỊCH VỤ HEADHUNT HƠN CÁC NGÀNH KHÁC

Phụ lục
    tai-sao-nganh-it-lai-can-dich-vu-headhunt-hon-cac-nganh-khac

    Tìm kiếm và lựa chọn những ứng viên tài năng luôn là một bài toán hóc búa đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực IT. Và hiện nay xu hướng của các doanh nghiệp IT là chọn dịch vụ headhunt để tìm kiếm những ứng viên phù hợp cho công ty của mình. Qua bài viết này, hãy cùng Devwork tìm hiểu tại sao dịch vụ headhunt lại là sự lựa chọn của các doanh nghiệp IT nhé.

    Cơn khát nhân lực luôn là một bài toán tuyển dụng nan giải trong ngành công nghệ thông tin, dù cho xu hướng lương và phúc lợi của ngành này đang tăng mạnh. Theo dự báo của các chuyên gia, vào năm 2022, Việt Nam vẫn sẽ thiếu hụt khoảng từ 70.000 đến 90.000 nhân sự IT. Thị trường việc làm IT trở thành miếng mồi lớn với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, việc tìm kiếm và tuyển dụng ứng viên sẽ trở nên khó khăn, tốn kém và mất thời gian hơn rất nhiều. Và dịch vụ headhunt nổi lên như một sự lựa chọn hàng đầu với các nhà tuyển dụng ngành IT. Vậy lý do gì mà các doanh nghiệp ngành IT lại ưu tiên sử dụng dịch vụ headhunt như vậy?

    Dịch vụ headhunt là gì?

    “Headhunt” được định nghĩa là một dịch vụ tuyển dụng giúp các công ty, doanh nghiệp có thể tìm kiếm những ứng viên tiềm năng, phù hợp với vị trí mà công ty đó đang cần. Và chúng ta không thể không nhắc đến “Headhunter” hay còn được gọi với những cái tên khác như chuyên viên tuyển dụng, “thợ săn đầu người” hay người làm trong ngành dịch vụ tư vấn, tuyển dụng nhân sự theo các đơn đặt hàng của công ty. Hay nói các khác, họ đóng vai trò là cầu nối giữa các ứng viên tài năng và các nhà tuyển dụng.

    Để có thể hiểu rõ hơn về HR IT bạn có thể tham khảo bài viết sau: https://devwork.vn/blog/699/hr-va-hr-it-la-gi-tong-quan-ve-cong-viec-cua-hr

    Uploaded image

    Tại sao ngành IT lại cần dịch vụ headhunt hơn các ngành khác?

    Theo như các nghiên cứu của nhiều doanh nghiệp, dù ít hay nhiều thì họ cũng đã đang và sẽ gặp phải những vấn đề sau đây





    Vì vậy, khi muốn tìm một ứng viên tiềm năng, các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp IT đều muốn sử dụng bên thứ 3 hay còn gọi là môi giới tuyển dụng vì mỗi lĩnh vực sẽ có những người chuyên sâu riêng.

    Sau đây là một số lý do vì sao ngành IT lại cần dịch vụ Headhunt hơn các ngành khác:


    Các công ty headhunting thường có một bộ phận chuyên tìm kiếm ứng viên bằng những kĩ năng được đào tạo riêng phục vụ cho công việc. Điều này giúp các công ty headhunting có số lượng hồ sơ đa dạng, nắm rõ tình trạng active của ứng viên nên họ dễ dàng tiếp cận được và tìm những ứng viên phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng một các chủ động và nhanh chóng hơn.


    Bộ phận tuyển dụng nội bộ của các doanh nghiệp không chỉ có nhiệm vụ tuyển dụng ứng viên mà hộ còn phải đảm nhiệm nhiều vị trí khác như: kế toán, marketing, xây dựng truyền thông nội bộ,... nên họ rất khó để hiểu rõ được thị trường việc làm cũng như cách thứ hoạt động, kĩ năng của từng ngành, đặc biệt là ngành IT với yêu cầu những kiến thức chuyên môn cao. Điều này dẫn đến việc các HR nội bộ sẽ bị quá tải và không thể đánh giá ứng viên một cách chính xác, cụ thể.

    Những headhunter làm việc trong những công ty cũng cấp dịch vụ headhunt được đào tạo để phụ trách riêng về mảng tuyển dụng, đặc biệt những HR IT còn được đào đạo thêm về mảng kiến thức IT nên họ có khả năng hiểu rõ thị trường tuyển dụng, có hững bài đánh giá chính xác về các ứng viên hơn là những nhân sự nội bộ


    Chúng ta có thể thấy rõ ưu điểm của các công ty headhunt là có sẵn nguồn data lớn ứng viên. Những công ty càng uy tín thì mạng lưới này càng được mở rộng không giới hạn về mặt số lượng cũng như chất lượng. Vì vậy mà việc tìm kiếm nhân sự phù hợp với vị trí công việc cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều


    Nếu như các doanh nghiệp, công ty tự tuyển dụng, họ sẽ phải hoàn chỉnh hệ thống từ công tác xây dựng dự án, phân chia công việc, triển khai kế hoạch tuyển dụng, đăng bài, tìm kiếm,... Những công đoạn này thực sự mất rất nhiều thời gian mà chưa kể cơ hội để tiếp cận được với ứng viên tiềm năng lại cực kì thấp, trong khi headhunter lại chỉ việc ngồi lọc lại hồ sơ ứng viên từ nguồn data sẵn có của mình. Headhunter dường như đã tối giản hóa quá trình tuyển dụng nhân sự khi có thể chủ động lựa chọn, do đó tốc độ tuyển dụng vô cùng nhanh chóng, và chắc chắn là nhanh hơn rất nhiều so với tuyển dụng nội bộ trong doanh nghiệp.

    Uploaded image


    Thay vì việc phải bỏ ra nhiều chi phí cho cách công đoạn trong quá trình tuyển dụng như: trả phí đăng tin tuyển dụng trên các nền tảng, trả phí cho nhân sự đăng tin, trả phí cho các bài test,.. thì nay các doanh nghiệp chỉ cần trả phí 1 lần duy nhất cho bên cung cấp dịch vụ headhunt. Hơn nữa, các công ty này thường có chế độ bảo hành ứng viên nên công ty cũng không quá lo lắng về việc ứng viên không phù hợp hay ứng viên nghỉ việc quá sớm.


    Khi tuyển dụng cho các vị trí cấp cao như CEO, CIO, CTO... việc bảo mật thông tin là điều vô cùng quan trọng. Các công ty headhunting luôn biết cách giữ bí mật về ứng viên và thuyết phục những ứng viên tiềm năng từ các công ty cạnh tranh

    Trên đây là bài viết “Tại sao ngành IT lại cần dịch vụ headhunt hơn các ngành khác” do Devwork tổng hợp. Đây chỉ là góc nhìn chủ quan, các bạn nên tìm hiểu rõ và cụ thể từng đối tác để có phương án tuyển dụng phù hợp nhất đối với doanh nghiệp của mình.

    Hiện tại Devwork có nhiều vị trí cho bạn lựa chọn phù hợp


    Devwork
    Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
    Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
    Tối ưu chi phí
    Tiết kiệm thời gian
    Chất lượng chuyên nghiệp
    Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
    Hoặc liên hệ với chúng tôi :
    Email: hello@devwork.vn

    Tag Cloud:

    Tác giả: quyenntt

    Chia sẻ bài viết

    Sao chép đường dẫn

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Sale Manager

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    SALES STAFF

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm