5 tips giúp kỹ sư phần mềm "lên hương" trong năm 2019

5-tips-giup-ky-su-phan-mem-len-huong-trong-nam-2019

Năm 2019 đã tới rồi, thế giới lập trình với nhiều điều mới lạ, thú vị đang đón chờ. Tuy nhiên không phải ông developer nào cũng đang sẵn sàng, vui vẻ coding đâu. Devwork sẽ giúp các kỹ sư "lên hương" ngay đầu năm để cả năm cơm no áo ấm.

Ngành công nghệ thông tin vốn chuyển mình nhanh chóng. Kéo theo đó đội ngũ nhân viên IT cũng phải linh hoạt ứng biến, đổi mới mình, nâng cao tinh thần làm việc. Các kỹ sư phần mềm giống như những đầu toa tầu, tìm hướng, chủ động đổi mới mình. Để lấy tinh thần tạo ra kỳ tích, tôi có tổng hợp 5 tips sau giúp chúng ta "lên hương" trong công việc trong đầu năm mới.


Đừng bỏ cuộc


Nếu bạn chọn con đường phát triển là front-end, hãy tìm hiểu về HTML, CSS và JavaScript. Đừng coi những kỹ năng này là điều hiển nhiên. Mặc dù thoạt nhìn nó có vẻ đơn giản, nhưng một kiến ​​thức vững chắc về nền tảng phát triển web sẽ đưa bạn đến với vai trò đầu tiên là Kỹ sư phần mềm. Đa số các công ty muốn thấy một ứng cử viên có kỹ năng nền tảng vững chắc hơn là sự hiểu biết khá tốt về một framework/library phổ biến.

Nếu bạn quyết định đi theo con đường phát triển là back-end, hãy thử một ngôn ngữ như Python hoặc Java. Đây là những kỹ năng rất cần thiết trong ngành công nghệ.

Nhưng đừng nản lòng. Sẽ có những ngày mà bạn cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp. Nhưng nghĩ tới việc mọi người đều bắt đầu hành trình như bạn đã làm sẽ khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Và cảm thấy mình giống một developer chân chính.


Tìm cách đọc và giải mã code


Bạn không cần phải biết tất cả các sắc thái của ngôn ngữ lập trình để giải mã code đó đang làm gì.

Có nhiều cách để học cách đọc code. Kiểm tra một số dự án nguồn mở. Đọc qua tài liệu và nguồn code và xem bạn có thể xác định rõ điều gì đang xảy ra hay không. Bạn sẽ dần dần bắt đầu nhận ra rằng bạn đang cải thiện hơn mỗi ngày, và thậm chí bạn có lẽ mở được một PR!

Học cách phân tích code và xác định xem nó có được viết theo cách hiệu quả nhất hay không.

Học cách đọc và xem lại code là một kỹ năng tốn thời gian, nhưng rất đáng nỗ lực.


Xây dựng phương pháp học tập phù hợp


Mọi người học theo nhiều cách khác nhau. Một số ghi nhớ kiến thức tốt nhất khi họ viết code. Một số khác lại học tốt nhất bằng cách đọc hoặc xem video.

Tôi thích xem các hướng dẫn online và đọc tài liệu để bổ sung kiến thức.

Tôi không phải là người có thể khởi động một ứng dụng sandbox và mã hóa nó. Tôi thích làm theo hướng dẫn và sau đó mở rộng các ý tưởng.

Hãy tìm phương pháp học tập của bạn. Thử các tài nguyên và platform khác nhau.

Một khi bạn tìm thấy phương pháp học tập phù hợp, bạn sẽ thấy rằng bạn học hiệu quả hơn nhiều. Đã là một lập trình viên thời 4.0 cần nhanh nhậy với mọi thứ.


Ngưng khẩu nghiệp


Khẩu nghiệp ở đây không to tát đâu chỉ đơn giản là đừng so sánh mình với người khác. Mỗi developer có một sự nghiệp riêng, một định hướng riêng dựa trên trình độ hiểu biết và sở thích cá nhân. Chúng ta là những cá thể riêng biệt, độc nhất.

Vì một trong những người dẫn đầu ngành công nghệ đang học Ruby on Rails không có nghĩa là bạn phải học theo. Tìm các kỹ năng mà khiến bạn hào hứng với lập trình và học chúng với khả năng tốt nhất của bạn.

Không có khung thời gian dự kiến ​​liên quan đến việc học một công nghệ. Như tôi đã đề cập trong tip 3, mọi người học theo những phương pháp khác nhau và vì vậy họ học ở các mức độ khác nhau.

Chỉ vì bạn mất ba tháng để học JavaScript không có nghĩa là bạn là developer tệ hơn người học nó trong vòng một tháng.


Không ngại đặt câu hỏi


Phải nói là người Việt Nam tự trọng rất cao nhưng nhiều khi là "sỹ quá". Dân IT cũng vậy cả thôi. Đôi nghi việc dẹp bỏ cái tôi, chủ động học hỏi những thứ chưa biết sẽ tốt hơn rất nhiều việc im im đấy. Nhiều ông làm chết cả dự án của người ta vì cái tội "cậy răng không nói".


Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm