LINKEDIN GIÚP GÌ TRONG TUYỂN DỤNG VÀ TÌM VIỆC

Phụ lục
linkedin-giup-gi-trong-tuyen-dung-va-tim-viec

LinkedIn hiện đang là nền tảng kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Vậy, cụ thể LinkedIn giúp gì trong tuyển dụng và tìm việc, cùng Devwork tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

LinkedIn hiện đang là nền tảng kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Vậy, cụ thể LinkedIn giúp gì trong tuyển dụng và tìm việc, cùng Devwork tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!


LinkedIn là gì?


Giống như Facebook, Instagram, Twitter và hàng chục mạng khác, LinkedIn cũng là một mạng xã hội. Nhưng không giống như hầu hết các mạng xã hội, LinkedIn là một nền tảng chuyên nghiệp, được thiết kế để giúp mọi người kết nối kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm và sơ yếu lý lịch cũng như tìm việc làm. Mặc dù tập trung vào chuyên môn, LinkedIn khá giống với các trang mạng xã hội như Facebook. Nó dựa trên các nguyên tắc như kết nối với bạn bè (hoặc trong trường hợp của LinkedIn là "kết nối"), đăng nội dung cập nhật, chia sẻ và thích nội dung cũng như nhắn tin tức thì cho những người dùng khác. LinkedIn cũng chuyên nghiệp hóa những ý tưởng mà bạn biết từ Facebook. Ví dụ: Hồ sơ của bạn trở thành một bản sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh với kinh nghiệm làm việc, thành tích, đề xuất và giới thiệu từ đồng nghiệp. LinkedIn cung cấp những thứ bạn sẽ không tìm thấy ở những nơi khác, chẳng hạn như bảng nghề nghiệp đầy đủ tính năng, nơi bạn có thể tìm kiếm và nộp đơn xin việc.


Uploaded image


Lợi ích của LinkedIn đối với ứng viên tìm việc và nhà tuyển dụng


Đối với các ứng viên, mạng lưới chuyên nghiệp của LinkedIn giúp họ chủ động thể hiện năng lực của họ qua profile tới mọi công ty và nhà tuyển dụng khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, ứng viên còn có thể kết nối với các đồng nghiệp trong quá khứ và hiện tại để phát triển network cá nhân và tối ưu hóa cơ hội được tuyển dụng thông qua những lời giới thiệu. Các giám đốc điều hành, nhà tuyển dụng cấp cao... đều có tài khoản LinkedIn cá nhân, đây là cơ hội "vàng" để các ứng viên tìm kiếm và kết nối với những cơ hội tốt.


Tuyển dụng trên mạng xã hội đã trở thành một chiến lược phổ biến của nhiều nhà tuyển dụng, đặc biệt là trong thời kỳ công nghệ lên ngôi, mọi thứ dần chuyển sang trực tuyến và mạng xã hội dần trở thành tâm điểm - nơi có thể kết nối mọi người mà không giới hạn khoảng cách và thời gian. Có khoảng 3,2 tỷ người hoạt động trên mạng xã hội mỗi ngày, trong đó có hơn 3/4 người đang tìm kiếm việc làm mỗi ngày. Việc tập trung ứng viên trên một mạng xã hội nhất định như LinkedIn giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tăng phạm vi tiếp cận các nhóm đối tượng cụ thể và tìm ra những ứng viên phù hợp nhất.


Chiến lược tuyển dụng trên LinkedIn cho nhà tuyển dụng


LinkedIn là nền tảng mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất trên thế giới kết nối các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn nữa, nó cung cấp một loạt các công cụ được điều chỉnh đặc biệt để tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng phù hợp. Đây chính là điểm làm cho môi trường LinkedIn trở nên hoàn hảo cho việc tuyển dụng. Đó là những lý do tại sao LinkedIn là một nền tảng thuận tiện hơn cho lĩnh vực nhân sự so với Facebook. LinkedIn được chú ý đặc biệt khi tìm kiếm nhân sự từ các lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao, nơi trình độ của ứng viên rất quan trọng, chẳng hạn như lĩnh vực CNTT, Luật, Sales...


Đầu tiên hãy tạo một hồ sơ đáng tin cậy cho chính bản thân mình. Nếu bạn không phải là người dùng của LinkedIn, hãy đăng ký. Bạn cần xác định rõ những điều sau: Những ứng viên lý tưởng mà tôi đang tìm kiếm là ai? Ấn tượng mà tôi muốn để lại cho người khác là gì? Tôi muốn chia sẻ nội dung nào với mọi người? Có câu trả lời rõ ràng cho những câu hỏi này có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân và xác định cách giao tiếp với ứng viên từ đầu. Hãy dành thời gian điền thật cụ thể và chi tiết những điều đó vào hồ sơ của bạn. Hình ảnh cũng rất quan trọng. Cho dù bạn là một cá nhân hay một công ty, một điểm quan trọng khác cần phải chú ý là hồ sơ và ảnh bìa. Mọi người có xu hướng coi những hồ sơ không có những hình ảnh này là không đáng tin cậy hoặc giả mạo. Hãy cập nhật ảnh chân dung cá nhân, nhìn rõ mặt để tăng mức độ uy tín cho hồ sơ LinkedIn của bạn.


Uploaded image


Một số công ty lớn trên toàn thế giới với số lượng người theo dõi khổng lồ thậm chí đã tạo ra một trang riêng trên LinkedIn để nghiên cứu nhân viên mới. Thông thường, các trang này được đặt theo tên công ty của họ nhưng các thuật ngữ như Tuyển dụng, Việc làm hoặc Nhân sự được thêm vào tiêu đề trang. Mặc dù những hồ sơ này có xu hướng có số lượng người theo dõi thấp hơn, nhưng rất có thể danh sách những người theo dõi này chủ yếu bao gồm những người thực sự quan tâm đến công việc. Hơn nữa, nhờ các tài khoản riêng biệt, các công ty có thể dễ dàng tránh được những người theo dõi không hài lòng, những người có thể sẽ khó chịu với tất cả các lời mời làm việc được chia sẻ.


Ngoài ra, khi nói đến LinkedIn, cách dễ nhất để tìm kiếm các nhóm gồm các ứng viên phù hợp là sử dụng từ khóa. Ví dụ: Bạn đang tìm kiếm một nhà phát triển phần mềm? Hãy tham gia các nhóm về CNTT, nơi chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm... liên quan đến lĩnh vực của mọi người trong nhóm. Xem nội dung được chia sẻ, theo dõi các thành viên tích cực và cố gắng tham gia các cuộc thảo luận. Cách tốt nhất để tiếp cận các thành viên của nhóm là nâng cao nhận thức của họ về bạn dần dần bằng cách đăng nội dung thú vị hoặc thậm chí có thể tham gia các cuộc thảo luận khác nhau với ý tưởng của riêng bạn. Bằng cách này, bạn có thể thu hút được nhiều người theo dõi một cách tự nhiên và từng bước thu hút các ứng viên tiềm năng.


Cách tìm việc hiệu quả trên LinkedIn cho ứng viên


Đối với các ứng viên khi tìm kiếm việc làm, có một network mạnh mẽ là điều cần thiết. Network đại diện cho những người bạn biết, và bạn có thể sử dụng nó để giới thiệu cũng như yêu cầu giới thiệu về một công việc hay cơ hội mà bạn quan tâm. Bằng cách kết nối với ít nhất 50 địa chỉ liên hệ thân cận (đồng nghiệp trước đây, khách hàng, bạn học, giảng viên, bạn bè và gia đình), bạn sẽ tăng cơ hội kết nối với các vị trí công việc tiềm năng.


Bên cạnh đó, hãy đảm bảo hồ sơ của bạn hoàn chỉnh và luôn được cập nhật. Hồ sơ LinkedIn của bạn là cơ hội để bạn thể hiện các tài năng và năng lực bản thân. Hãy chắc chắn điền đầy đủ các trường thông tin cơ bản, ngoài ra bổ sung thêm các thông tin khác liên quan sẽ giúp người xem hồ sơ biết rõ hơn về bạn. Người có ít nhất một vị trí trong quá khứ được liệt kê trong hồ sơ có khả năng được xem bởi các nhà tuyển dụng để tìm các cơ hội tiềm năng thông qua LinkedIn cao hơn 12 lần.


Trên LinkedIn, lời giới thiệu hay đề xuất từ những người đã làm việc với bạn sẽ giúp bạn có giá trị và uy tín hơn. Bạn có thể chủ động liên hệ với những người quản lý trước đây hay đồng nghiệp làm việc của mình để nhận được đề xuất từ ​​họ. Nếu bạn muốn một đề xuất khiến bạn nổi bật so với nhóm, hãy gợi ý lý do tại sao bạn lại yêu cầu đề xuất đó (để có thêm khách hàng, tìm một công việc mới...)


Một cách hiệu quả khác để tìm việc trên LinkedIn là xây dựng mối quan hệ với các nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng trong lĩnh vực của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thực hiện Tìm kiếm người nâng cao (nhấp vào liên kết có nội dung “Nâng cao” bên cạnh hộp tìm kiếm ở góc trên cùng bên phải của bất kỳ trang LinkedIn nào) cho tiêu đề “Nhà tuyển dụng” hoặc “Giám đốc nhân sự”, hoặc các tiêu đề liên quan khác và thu hẹp tìm kiếm xuống mã bưu điện của bạn.


Uploaded image


Trên đây là bài viết “LinkedIn giúp gì trong tuyển dụng và tìm việc" do Devwork tổng hợp, mong rằng sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin về cách tìm việc làm hấp dẫn và chuyên nghiệp này.


Hiện tại Devwork có nhiều vị trí cho bạn lựa chọn phù hợp



Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: quyenntt

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm