Nghệ thuật từ chối: làm thế nào để từ chối ứng viên đúng cách

nghe-thuat-tu-choi-lam-the-nao-de-tu-choi-ung-vien-dung-cach

Từ chối ứng viên có thể là một trong những phần thử thách nhất của quy trình tuyển dụng, nhưng luôn có một cách đúng và sai để cho họ biết rằng họ chưa có việc làm - hoặc cuộc phỏng vấn.

Cách một tổ chức ứng xử với các ứng cử viên không thành công nói lên nhiều điều về văn hóa nơi làm việc. Nếu bạn không thông báo hoặc để ứng viên chờ đợi, bạn đang nói với họ rằng bạn không coi trọng thời gian của họ. Nếu bạn không cung cấp phản hồi mang tính xây dựng, bạn đang nói rằng bạn không quan tâm đến phát triển kỹ năng.

Bất kể quy mô tổ chức nào đi nữa tuyển dụng là một khoản đầu tư đáng kể về thời gian - bạn có khả năng từ chối nhiều ứng viên hơn bạn thuê. Chúng tôi đã yêu cầu hai nhà lãnh đạo nhân sự cho các chiến lược làm cho quá trình từ chối trở nên tích cực và hiệu quả nhất có thể.


Xây dựng thương hiệu ủng hộ


Một người sáng lập công ty tư vấn nhân sự HR nói rằng mọi phần của quy trình tuyển dụng nên được coi là một bài tập xây dựng thương hiệu.

Có một câu ngạn ngữ về tiếp thị rằng nếu ai đó có trải nghiệm tốt với thương hiệu của bạn, họ có thể nói với hai người, nhưng nếu họ có trải nghiệm tồi, họ có khả năng nói với 10 người.



Có thể nói như vậy về kinh nghiệm tuyển dụng. Nếu một ứng viên có kinh nghiệm tốt và được đối xử tôn trọng, họ cũng có khả năng áp dụng cho một vai trò khác với tổ chức của bạn trên thị trường tuyển dụng .


Một giám đốc điều hành doanh nghiệp CNTT trong nước cho biết quy trình tuyển dụng là về việc xây dựng mối quan hệ với những người mà một ngày nào đó có thể đại diện cho tổ chức của bạn.

Một số người sử dụng lao động vẫn còn có một sự kiêu ngạo kiểu cũ trong số họ sử dụng quyền lực bởi vì họ là những người có công việc và tiền lương.

Tuy nhiên, sự cân bằng quyền lực đã thay đổi. Chăm sóc ứng viên là điều mà các nhà quản lý tuyển dụng giỏi nhất đang thảo luận bởi vì họ biết rằng nếu họ không liên lạc với họ một cách tôn trọng và kịp thời, các ứng viên có rất nhiều lựa chọn mà họ có thể mất họ. Một kinh nghiệm ứng cử viên tốt tạo ra một người luôn dõi theo thương hiệu mà chính bạn tạo ra nó.



Thời gian là tất cả

Một quy trình tuyển dụng có thể mất thời gian, nhưng không có lý do gì để giữ ứng viên của bạn phải chờ đợi.

Một số nhà tuyển dụng mất vài tuần để trở lại với một ứng cử viên không thành công mà họ đã phỏng vấn cho một vị trí mà họ đã phỏng vấn. Tôi đã nghe nói về những người tham gia ba vòng phỏng vấn và không bao giờ nghe lại.

Các nhà tuyển dụng nên làm việc theo khung thời gian tối đa là một tuần sau một cuộc phỏng vấn. Nếu bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn, hãy thẳng thắn về điều đó và duy trì liên lạc với các ứng cử viên của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu họ cho bạn biết nếu họ tìm được một công việc khác trong lúc này.



Kết thúc vòng lặp

Còn những ứng viên không tham gia phỏng vấn thì sao? Cách bạn giao tiếp với họ sẽ nói rất nhiều về văn hóa nơi làm việc của bạn.

Cho dù bạn nhận được bao nhiêu ứng dụng cho một vị trí tuyển dụng, vẫn có những công cụ giúp bạn đóng vòng lặp với các ứng cử viên không thành công.

Bạn có thể sử dụng Devwork Manager để tự động hóa quá trình này. Bạn có thể chọn tất cả các ứng cử viên mà bạn muốn liên hệ và tạo một email hàng loạt tiêu chuẩn cảm ơn họ cho ứng dụng của họ và cho họ biết rằng họ đã không thành công. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo các ứng cử viên của bạn được thông báo một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp chỉ bằng 1 cú click chuột.

Nếu một ứng viên đã dành thời gian để đến phỏng vấn, họ xứng đáng nhận được nhiều hơn một lá thư từ chối trong hộp thư đến của họ.


Một email không thể chấp nhận được trong trường hợp này. Nếu bạn đã gặp một ứng cử viên trực tiếp, hãy vào Devwork Manager và để lại cho họ một lý do để cho họ biết nếu họ không thành công và sẵn sàng cung cấp phản hồi rõ ràng về lý do tại sao họ không thành công. Mọi người đánh giá cao việc biết điểm mạnh của họ là gì và khoảng trống trong kỹ năng hoặc kinh nghiệm của họ.

Một người quản lý tuyển dụng nên dành thời gian để hiểu lý do tại sao một ứng viên không thành công.

Tôi không nghĩ rằng nhiều công ty rất giỏi trong việc nói rõ điều này, cô ấy nói. Họ thường ẩn đằng sau những tuyên bố, như 'không phù hợp với văn hóa', thường có thể ngụy trang những phán đoán có khả năng phân biệt đối xử hoặc thiên vị về một người.

Hãy dành thời gian để hiểu rõ hơn về lý do tại sao một ứng cử viên không thành công và sau đó xem xét cách bạn chia sẻ thông tin đó với người đó.

Bắt đầu với một cái gì đó tích cực. Ví dụ, nói với ứng viên rằng kỹ năng giao tiếp của họ rất tuyệt và họ có kiến ​​thức thị trường mạnh, nhưng họ không có nhiều kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể. Bằng cách nói với họ những kỹ năng mà họ có thể chủ động cải thiện, bạn đang mang đến cho họ thứ gì đó có giá trị mà họ có thể có được từ kinh nghiệm tuyển dụng.

Devwork đã được tạo nên khi đặt mình vào vị trí của ứng viên.

 Nếu bạn đang tìm kiếm những phẩm chất như sự đồng cảm và trí tuệ cảm xúc trong một ứng cử viên, thì bạn cần phải đảm bảo rằng bạn sử dụng những kỹ năng này khi bạn đang giao tiếp với họ.”


Bằng hệ thống Devwork bạn đã có thể ngắn gọn và đơn giản hóa chứng minh cho văn hóa của doanh nghiệp mình vô cùng văn minh và thực sự là một môi trường chuyên nghiệp để ứng viên ao ước hoặc những người xung quanh họ .


Devwork Team


Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: HR Freelancer

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm