Cân bằng cuộc sống và sự nghiệp , đâu là công việc thật sự của ngành nhân sự

can-bang-cuoc-song-va-su-nghiep-dau-la-cong-viec-that-su-cua-nganh-nhan-su

Cách đây 5 năm, nhà tuyển dụng ( NTD) gọi điện cho một ứng viên về một vị trí mà NTD cho rằng cao hơn vị trí hiện tại của ứng viên này rất nhiều. Trước sự ngạc nhiên của NTD, ứng viên từ chối với lý do anh đang ở mức đỉnh điểm của sự nghiệp và không muốn thay đổi. NTD khá quen thuộc với công ty anh chàng này đang làm, đã nghiên cứu hồ sơ của anh chàng và biết được rằng anh nà

Cách đây 5 năm, nhà tuyển dụng ( NTD) gọi điện cho một ứng viên về một vị trí mà NTD cho rằng cao hơn vị trí hiện tại của ứng viên này rất nhiều. Trước sự ngạc nhiên của NTD, ứng viên từ chối với lý do anh đang ở mức đỉnh điểm của sự nghiệp và không muốn thay đổi. NTD khá quen thuộc với công ty anh chàng này đang làm, đã nghiên cứu hồ sơ của anh chàng và biết được rằng anh này có một vị trí rất thấp trong công ty, còn lâu mới lên đến đỉnh điểm.



Sau mấy ngày, không chịu nổi sự tò mò, NTD gọi điện lại cho ứng viên hỏi lại xem anh chàng có bị nhầm lẫn gì không. Ứng viên mới giải thích rằng đỉnh điểm của anh nghĩa là anh làm việc với những người đối xử với anh công bằng và đầy tôn trọng, được trả một mức lương để anh có một cuộc sống thoải mái, anh chưa bao giờ bỏ lỡ một buổi tập của con hay một buổi họp phụ huynh, anh có thời gian tối về nhà nấu ăn với vợ. Anh hiểu rõ những hy sinh anh sẽ phải chấp nhận nếu anh theo đuổi thăng tiến trong sự nghiệp.



Vậy đó, định nghĩa thành công của mỗi người mỗi khác, mình không thể đánh giá người khác dựa vào cái nhìn hạn hẹp của bản thân. Hơn hết, mình không phải chạy theo sự thành công được định nghĩa bởi xã hội mà quên đi mất điều mình thực sự mong muốn.


Đọc được bài viết này tại Facebook của một tài khoản là friend tôi mới chợt nhận ra , quả thật công việc hay sự nghiệp cốt yếu cũng là để người thân yêu bên cạnh mình hạnh phúc , phần lớn mọi người thường nghĩ điều đó là tiền tài , tuy nhiên , nếu tiền nhiều mà phần lớn thời gian mình lại dành cho công việc chứ k phải gia đình của mình , thì yêu thương ở đâu ra .



Vậy nên việc cân bằng giữa công việc , sự nghiệp và cuộc sống không phải ai cũng làm được , kể cả những người đã thành công , vì thế việc nhân sự chuyên về định hướng và phát triển sự nghiệp là một điều tối quan trọng , tuy nhiên hiện tại sự thật đúng là có rất ít doanh nghiệp và kể cả người lao động coi trọng việc định hướng sự nghiệp cho người lao động và cả cho chính bản thân mình .


Người lao động chỉ biết chạy đua theo tỷ giá của đồng tiền , của vị trí mà quên đi mất giá trị cốt lõi của bản thân mình ở đâu , nên rèn dũa là luyện tập ra sao .


Devwork ra đời cũng chỉ mong có thể góp phần nào đó vào công cuộc định hình lại nhân sự của các doanh nghiệp , HR có thể có thời gian cho việc tập trung đào tạo , định hướng và rèn dũa cũng như quan tâm nhiều hơn đến nhân sự của chính bản thân công ty mình chứ không phải như hiện tại chỉ là một đầu mối dành gần 8h một ngày để tập trung cho việc tìm kiếm ứng viên . Devwork mang đến ứng viên , và cả kiểm tra được chất

lượng của ứng viên qua hệ thống devcheck , nhờ đó nhân sự có thể tập trung hơn cho đào tạo và định hướng cho nhân sự - với suy nghĩ chủ quan của tác giả , thật lòng mà nói những việc tập trung vào Serminar , các khóa học nâng cao , định hướng và quan tâm về lương thưởng , chế độ và cả hiểu rõ từng nhân sự một - điều đó mới là công việc thực sự của một HR - Chứ không phải như hiện tại HR chỉ như một người phát tờ rơi trên mạng , suốt cả ngày vất vả với KPI tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp .


Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: Trần Huy Hoàng

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm