Mức lương chung của IT Dev thị trường VIệt Nam hiện nay.

Phụ lục
    muc-luong-chung-it-dev-viet-nam

    Trong những năm gần đây IT luôn giữ vững độ hot của mình và đang ngày phát triển. Hãy cùng tìm hiểu lương bổng của các Developer- những người luôn được săn đón nhất hiện nay nhé!

    Thực tế, mức lương của software developer là rất khó tính toán chính xác vì có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng như năng lực, khu vực,...Nhưng nhìn chung mức lương trung bình của các Dev thuộc mức trung bình cao trong tất cả các ngành nghề hiện nay.

    Trong thị trường việc làm của riêng nhóm ngành Software developement, nhu cầu tuyển dụng chuyên môn Software, Mobile, Web, ERP đi kèm kỹ năng ngôn ngữ lập trình như JAVA, PHP, .NET luôn chiếm tỉ lệ cao cho thấy thế mạnh của thị trường phát triển phần mềm Việt Nam trong thập kỷ qua nằm ở dịch vụ phần mềm outsource, đặc biệt là phát triển Web App và Mobile App.

    Theo khảo sát và nghiên cứu thì nhóm có mức lương cao nhất nhóm Khoa học dữ liệu (tầm $1400) và ở nhóm Phát triển phần mềm là CRM Developer ($1500). Nhìn chung, hai nhóm ngành đều có mức lương trung bình dao động từ khoảng $750 đến khoảng $1500.

    Đặc biệt kỹ sư phần mềm lĩnh vực High-tech luôn nhận được mức lương vào hàng cao nhất, nguyên do chính cho điều này là do sự thiếu hụt nhân lực chất lượng để đáp ứng được yêu cầu chuyên môn cao của các công việc này.

    Ngoài ra cấp bậc và số năm kinh nghiệm cũng có ảnh hưởng đến mức lương của Software Developer theo tỉ lệ thuận. Mức lương thấp nhất là level Intern - TTS ($282), tiếp đến là dưới 2 năm kinh nghiệm ($500). Mức lương cao nhất thuộc cấp bậc Manager ($1500) hoặc nhóm Dev có trên 10 năm kinh nghiệm ($2000).

    Bên cạnh đó, số năm kinh nghiệm Developer cũng tác động qua lại nhưng không hoàn toàn quyết định lẫn nhau. Có thể 1 dev kinh nghiệm mức middle nhưng có thể tự tin năng lực tầm Senior vì tự học hỏi, rèn luyện có thể nhận mức lương tầm Senior.

    Theo một khảo sát khác, lương của software engineer theo kinh nghiệm như sau:

    • Kinh nghiệm Từ 1-5 năm: lương từ 700 USD – 1500 USD (miền Bắc thấp hơn: 600 USD – 1200 USD)
    • Từ 5-10 năm: 1500 USD – 2000 USD
    • Từ 10-15 năm: 1800 USD -2500 USD

    Hy vọng qua bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị về lương, công việc của các software developer. Sẽ có nhiều nhân tố ảnh hưởng đến mức lương nhưng nhìn chung quyết định quan trọng nhất vẫn là năng lực của ứng viên. Hy vọng qua những thông tin này các HR sẽ có cái nhìn khách quan nhất để đưa ra lời khuyên hợp lý khi tư vấn job và các dev cũng có thể định hướng cho mình để phát triển đúng hướng trong con đường phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực phát triển phần mềm.


    Hiện tại trên hệ thống Devwork đang có rất nhiều job đủ các level với mức luwong cũng hấp dẫn không kém. Mời các HR và Developer ghé thăm hệ thống https://www.devwork.vn/ tham khảo ngay những job hấp dẫn, lương cao của Devwork nhé!.


    Devwork
    Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
    Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
    Tối ưu chi phí
    Tiết kiệm thời gian
    Chất lượng chuyên nghiệp
    Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
    Hoặc liên hệ với chúng tôi :
    Email: hello@devwork.vn

    Tác giả: quyenntt

    Chia sẻ bài viết

    Sao chép đường dẫn

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Sale Manager

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    SALES STAFF

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Senior Java Engineer

    • Negotiate
    • Hà Nội

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm