Hạn chế ứng viên "bùng" phỏng vấn.

Phụ lục
    han-che-ung-vien-bung-phong-van

    Hiện tượng “bùng" phỏng vấn không còn quá xa lạ đối với HR. Tình trạng này dẫn đến hậu quả nghiêm trọng vì để sắp xếp được một buổi phỏng vấn cần rất nhiều thời gian và chi phí tuyển dụng. Vậy nguyên nhân do đâu mà ứng viên “bùng” phỏng vấn? và làm thế nào để hạn chế hiện tượng trên?

    Ứng viên “bùng” phỏng vấn là do đâu?

    Các HR dành cả tuổi thanh xuân tìm kiếm và sàng lọc hàng trăm CV để tìm ra được UV ưu tú nhất. Nhưng khi đến ngày phỏng vấn thì lại không nhắn tin, không gọi được cho ứng viên và thậm chí ứng viên còn chặn số điện thoại của HR. Cảm giác đó thật tồi tệ. Vậy điều gì khiến ứng viên không tham gia phỏng vấn nữa?

    • Do ứng viên có việc bận đột xuất

    Có những sự việc đến bất ngờ khiến ứng viên không thể giải quyết được trước ngày trước giờ phỏng vấn. Những lý do thường đến từ gia đình (nhà có người mất, hay có người ốm,...) hoặc công việc ( do chưa nghỉ công ty cũ nên khi dự án có vấn đề thì phải giải quyết, hoặc đang trong giai đoạn gấp rút,...), đôi khi lý do cá nhân như bị bệnh, không đảm bảo sức khoẻ để tham gia phỏng vấn.

    Trường hợp này, ứng viên hay gọi điện thoại báo trước với công ty để công ty sắp xếp nhưng cũng có trường hợp ứng viên quên gọi, chỉ đến lúc HR gọi ứng viên mới nhớ ra và thông báo.

    • Ứng viên nhận offer bên khác

    Khi một ứng viên tìm công việc, sẽ có rất nhiều HR liên hệ với ứng viên đó nên bạn không là sự lựa chọn duy nhất. Đặc biệt với ngành IT, chỉ cần các anh/chị Dev để chế độ open to work, hàng chục HR vào tương tác bài viết, connect và nhắn tin. 

    Vì vậy, Nếu ứng viên đã được công ty khác đưa ra offer tốt phù hợp với họ trước khi tham gia phỏng vấn công ty bạn thì ứng viên sẵn sàng từ chối tham gia phỏng vấn.

    • Ứng viên chưa sẵn sàng về tâm lý và kiến thức

    Trường hợp này thường gặp nhất ở những sinh viên ra trường. Những sinh viên chưa đi phỏng vấn nhiều hay e dè, nhút nhát, cảm thấy không tự tin về bản thân nên đến ngày phỏng vấn lại không muốn phỏng vấn nữa. 

    Làm sao để hạn chế “bùng phỏng vấn”?

    • Đẩy nhanh quá trình tuyển dụng

    Để hạn chế tình trạng hủy lịch phỏng vấn, bạn cần đẩy nhanh quá trình tuyển dụng. Tức là, trong quá trình tìm kiếm và sàng lọc, bạn thấy được ứng viên tiềm năng, khá phù hợp với vị trí này, hãy phản hồi cho ứng viên và sắp xếp lịch phỏng vấn với ứng viên đó luôn. Tránh để quá lâu, ứng viên lại nhận được offer từ bên khác.

    • Sắp xếp thời gian phù hợp, linh hoạt với ứng viên

    Nhà tuyển dụng nên đặt lịch cách khoảng 1,2 ngày để ứng viên chuẩn bị tâm lý và kiến thức thật tốt, sắp xếp lịch xong cần xác nhận với ứng viên xem giờ ngày đó ứng viên có thể tham gia hay không. Cố gắng để hai bên thống nhất được một lịch phỏng vấn. 

    Sau đó, HR nên gửi mail “thư mời phỏng vấn” cho ứng viên. Trong mail cần đầy đủ thông tin như vị trí phỏng vấn, địa điểm, thời gian phỏng vấn và số điện thoại liên hệ ( yêu cầu ứng viên phải xác nhận mail).

    HR cũng nên có các phương án dự phòng đối với những ứng viên có việc đột xuất không thể tham gia phỏng vấn. Ví dụ, ứng viên bị ốm không thể tham gia được nhưng vẫn mong muốn được phỏng vấn, công ty có thể tạo điều kiện, dời lịch phỏng vấn sang ngày khác.

    • Nhắc nhở ứng viên 

    Các ứng viên đôi khi quên mất lịch phỏng vấn với công ty. Khi đó, HR của công ty nên thường xuyên nhắn tin hoặc gọi điện thoại nói chuyện với ứng viên.

    Nên xác nhận lại với ứng viên về lịch phỏng vấn trước một ngày và trước một giờ phỏng vấn.

     

    • Xây dựng thương hiệu công ty

    Đây là việc hết sức quan trọng. Xây dựng thương hiệu giúp các doanh nghiệp nâng tầm vị thế trên thị trường, tạo sự tin cậy với ứng viên. 


    Trên đây, chỉ là một số nguyên nhân và một số cách để giảm thiểu tình trạng “bùng” phỏng vấn. Nếu bạn có ý kiến khác đừng ngần ngại chia sẻ với https://devwork.vn/ nhé.


    Devwork
    Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
    Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
    Tối ưu chi phí
    Tiết kiệm thời gian
    Chất lượng chuyên nghiệp
    Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
    Hoặc liên hệ với chúng tôi :
    Email: hello@devwork.vn

    Tag Cloud:

    Tác giả: quyenntt

    Chia sẻ bài viết

    Sao chép đường dẫn

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Sale Manager

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    SALES STAFF

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Senior Java Engineer

    • Negotiate
    • Hà Nội

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm