HR Freelancer là gì? Những khó khăn khi làm HR Freelancer?

HR-freelancer-la-gi-nhung-kho-khan-khi-lam-HR-freelancer

HR Freelancer ở Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ bởi chính công việc Freelancer cũng mới chỉ xuất hiện vài năm trở lại đây. Hơn nữa công việc HR vẫn nằm trong số các việc làm hành chính, không linh hoạt trong công việc. Những người làm công tác nhân sự luôn phải chạy đua với sự phát triển của xã hội hiện đại.

Khái niệm HR Freelancer?

HR Freelancer được hiểu là những người làm nghề nhân sự Freelancer (nghề nhân sự tự do). Theo một cách đơn giản, người làm nhân sự được tự do thu xếp công việc của mình mà không có bất cứ giới hạn nào về thời gian, địa điểm làm việc. Có thể tự do làm việc mọi lúc, mọi nơi...

Những khó khăn bạn có thể gặp phải khi trở thành HR Freelancer?

  • Freelancer có thu nhập không ổn định: Với công ty truyền thống, Nhân Sự có hợp đồng lao động, được trả lương ổn định, có bảo hiểm. Nhưng Freelancer lại khác, không có case pass sẽ không có thu nhập. "Lên voi xuống chó” sẽ phù hợp để tả nghề này, có tháng tiền đầy túi, tháng lại không có xu nào vì không có case pass.
  • Bạn làm được người khác cũng làm được: Cạnh tranh là điều không tránh khỏi ở bất kỳ lĩnh vực nào kể cả nhân sự. Kiếm tiền Freelancer cũng thế dù cho đây là ngành nghề mới và có nhiều cơ hội phát triển đi chăng nữa. Nếu bạn chọn công việc như tuyển dụng, tính lương hay chiến lược, đào tạo,.. đồng nghĩa với có rất nhiều đối thủ cũng làm việc giống bạn. Thậm chí bạn còn bị cạnh tranh ở rất nhiều khía cạnh. Có rất nhiều người có thể làm tốt hơn với giá cả dễ chịu hơn. Vì thế bạn phải có nỗ lực phát triển bản thân, đột phá hơn trong công việc thì về lâu dài bạn mới có nhiều khách hàng và bước đi vững chắc trên con đường của Freelancer chuyên nghiệp.
  • Khó khăn trong tìm kiếm dự án: Sự hào hứng ban đầu “tắt ngấm” do “đói case pass” sau vài tháng. Không dễ gì để tìm kiếm ứng viên nếu bạn chưa có kinh nghiệm và chưa có danh trong ngành. Ngoài ra tại Việt Nam, dường như công ty lớn nào cũng đã có một bộ phận nhân sự riêng, bạn có thể “chào hàng” với những HR công ty vừa và nhỏ đó để có cơ hội tạo mối quan hệ và xây dựng thương hiệu cá nhân cao hơn. 
  • Không cẩn thận là gặp lừa đảo: HR Freelancer làm việc mà không có hợp đồng hay ràng buộc pháp lý với doanh nghiệp. Đôi khi, làm việc mà chẳng hề biết mặt. Nhiều trường hợp, khi đã hoàn thành công việc và gửi cho doanh nghiệp, nguy cơ “quỵt tiền” hoặc cắt giảm tiền so với thỏa thuận có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, trước khi làm bất cứ dự án nào cũng phải tìm hiểu đối tác của mình là ai? Đồng thời phải thỏa thuận mức lương rõ ràng trước khi thực hiện công việc.

Cần chuẩn bị gì cho hành trang trở thành HR Freelancer?

  • Có chuyên môn: Để có thể trở thành một người làm tự do thành công, không cần phải đa năng, đa tài mà chỉ cần thật sự giỏi và hiểu sâu về chuyên môn mình đang làm. Tạo dấu ấn riêng về bản thân để gây chú ý từ ứng viên, hay từ những HR khác trong ngành.
  • Giao tiếp “đỉnh”: Đối với bất kỳ HR Freelancer nào, kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trên con đường thành công. Bạn sẽ cần có khả năng giao tiếp hiệu quả với ứng viên để hiểu nhu cầu và mong muốn của họ, tìm và tư vấn cho ứng viên công việc phù hợp với khả năng của họ. Việc truyền đạt dễ hiểu là cách bạn có thể giúp đỡ ứng viên. Nếu không có giao tiếp hiệu quả, ứng viên sẽ mất niềm tin và khiến công việc trở nên kém hiệu quả hơn, và ứng viên sẽ không tìm đến bạn những lần sau.
  • Biết sắp xếp thời gian: Bằng cách quản lý thời gian thích hợp, HR Freelancer cần cam kết hoàn thành tiến độ công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Mối quan hệ hợp tác lâu dài dựa trên sự cam kết của cả hai bên và là chìa khóa để có thu nhập ổn định.
  • Đừng trông chờ vào ai: Hãy mở ra những cơ hội mới cho mình, nếu một ngày không đẹp trời ứng viên “lặn” mất tăm. Hãy tiếp tục xây dựng hồ sơ, mối quan hệ và tìm kiếm công việc mới, đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn như bonus cho ứng viên khi tự ứng tuyển để thu hút thêm họ. Hãy xây dựng cho mình một kế hoạch sự nghiệp, có ý tưởng, mục tiêu, điều bạn muốn đạt được một cách rõ ràng để tránh lãng phí thời gian, tránh thỏa hiệp nói “có” với tất cả mọi lời mời, sa đà vào những việc không cần thiết.
  • Tìm kiếm bạn đồng hành: Đôi khi bạn cũng sẽ cảm thấy “cô đơn”, thiếu tự tin và không thể đạt được ước mơ. Vì thế bạn cần những người có thể đồng hành, hỗ trợ, giúp bạn xây dựng mối quan hệ, tìm kiếm công việc và khích lệ bạn.

Ở đâu có job HR Freelancer thu nhập cao, có cơ hội làm việc với những khách hàng lớn trong lĩnh vực IT và nguồn data ứng viên đa dạng về skill?

Luôn được biết đến là nền tảng tuyển dụng IT không mất chi phí nhưng lại có thể nhận được mức bonus khủng lên tới 64 triệu đồng. Hệ thống Devwork.vn được lập trình với giao diện bắt mắt, thông tin rõ ràng dễ tiếp cận, HR Freelancer, ứng viên hay nhà tuyển dụng có thể sử dụng ngay từ lần đầu truy cập. Để trở thành một HR Freelancer của Devwork bạn chỉ cần truy cập vào https://devwork.vn/dang-ky/hr-freelance để đăng ký tài khoản. Sau khi đăng ký tài khoản thành công thì đội ngũ HR nội bộ sẽ liên hệ và sẵn sàng hỗ trợ mạng lưới HR Freelancer và Nhà tuyển dụng 24/24. Quy trình process CV của ứng viên sẽ luôn được cập nhật kịp thời.

Khác với những đơn vị Headhunter khác, thay vì Nhà tuyển dụng làm việc trực tiếp với ứng viên. Thì Devwork phát triển mạng lưới HR Freelancer, các bạn HR Freelancer sẽ trực tiếp tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho các đơn vị tuyển dụng.

Khi trở thành CTV tuyển dụng của Devwork bạn không chỉ tạo cho mình một cơ hội việc làm, mà còn nhận được nhiều quyền lợi hấp dẫn khác: ngoài mức bonus tuyển dụng thành công, sau mỗi case tuyển dụng bạn sẽ tích lũy thêm cho mình những kinh nghiệm trong nghề, được quen biết và làm việc cùng với những ứng viên khác nhau. Ngoài ra bạn sẽ được đào tạo về kiến thức công nghệ thông tin. Devwork tiền thân là có công ty mẹ là Hachinet - là công ty Công nghệ thông tin. Nhờ vậy, đội ngũ HR cũng sẽ được trực tiếp đào tạo về kiến thức IT rất cụ thể và tỉ mỉ.


Bạn đang tìm kiếm công việc HR Freelancer, hãy truy cập https://devwork.vn/dang-ky/hr-freelance để chúng mình có thể hỗ trợ bạn đăng ký tài khoản và nhận bonus hấp dẫn từ nhà Devwork nhé!



Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm