Chìa khóa thành công cho HR

Chìa khóa thành công cho HR

Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, khoa học kỹ thuật thay thế dần nhân lực, tạo ra sự cạnh tranh rất lớn về việc làm. Ngày nay cái nhìn về nhân sự đã thay đổi trong thời đại của sự cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt và nguồn nhân lực nói chung là yếu tố chiến lược chính tạo nên lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp phát triển có bền vững hay không, nhân viên mỗi bộ phận làm việc có hết mình để nâng cao năng suất của công ty hay không, điều đó phụ thuộc vào chính sách cũng như những kỹ năng quản lý của HR như người quản lý nói riêng và những người đang làm nghề nhân sự nói chung. Người làm nhân sự nào cũng cần có những kỹ năng, những phẩm chất cốt lõi để chinh phục những con người trong một tổ chức và đi xa hơn trên con đường sự nghiệp. Để chạm được đến điều này, chúng ta cần phải làm thế nào, hành động ra sao? Đây vẫn mãi là câu hỏi chưa tìm được lời giải đáp chính xác của nhiều người làm HR


1. Lắng nghe nhiều hơn

Về phần giao tiếp, một sai lầm mà nhiều HR hay mắc phải đó là nói nhiều hơn nghe. Đây là cái bẫy dễ bị mắc vào khi bạn đã có kinh nghiệm ở vị trí này: nhân viên trình bày với bạn một vấn đề mà bạn đã gặp phải quá nhiều lần trước đây, do đó bạn cố gắng giải quyết nhanh nhất có thể và chuyển sang việc khác, nhất là lúc bận ngập đầu. Điều mà nhiều HR Manager quên mất đó là, mọi người thường không muốn bạn giải quyết vấn đề thay họ bằng việc bạn lắng nghe ý kiến, suy nghĩ của họ trong lúc làm việc. Đây được coi HR chuyên nghiệp mà mỗi người khi đảm nhận vị trí này cần phải có được, có như vậy mới đảm bảo được hiệu quả và tiến độ công việc.

Lắng nghe và đừng ngắt lời nhân viên khi họ đến gặp bạn, đảm bảo rằng bạn trao đổi và toàn tâm chú ý đến họ.

2. Thân thiện hơn

Nhiều người cho rằng Sếp luôn là người đơn độc, nhưng là HR, bạn chỉ có thể hoàn thành tốt công việc khi tạo môi trường thân thiện ở nơi làm việc. Nếu nhân viên sợ phải nói chuyện với bạn, cấp dưới e ngại trình bày vấn đề và nhờ sự giúp đỡ của bạn, bạn hoàn toàn không thể giải quyết các tình huống mà sau đó mới dùng tới chuyên môn.

Trưởng phòng nhân sự thành công thường duy trì chỉnh sách cởi mở và tạo không khí thoải mái để khuyến khích nhân viên chia sẻ mỗi quan tâm của họ.


3. Tạo động lực nhiều hơn

Một trong những vai trò chính của HR là hỗ trợ và hướng dẫn nhân viên hoàn thành mục tiêu trong công việc. Mỗi nhân viên đều có mục tiêu và kế hoạch khác nhau và HR Manager thành công sẽ tạo động lực để họ đạt được những mục tiêu đó. Họ biết và thấu hiểu cách tạo động lực cho từng nhân viên khác nhau và cố gắng trở thành nguồn cảm hứng cho cấp dưới không ngừng nỗ lực.


4. Tổ chức khoa học hơn

HR Manager phải là người có đầu óc tổ chức khoa học và kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả vì họ là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến nhân sự của toàn công ty, quản lý và giám sát công tác tuyển dụng, xây dựng và hoàn thiện sơ đồ tổ chức của công ty cũng như từng phòng ban.

Với một khối lượng công việc khổng lồ cần quản lý, từ phối hợp với Ban lãnh đạo xây dựng chính sách tuyển dụng, lương thưởng cho nhân viên cho đến giám sát quá trình thực hiện công việc của nhân viên, kỹ năng tổ chức tốt là không thể thiếu với một HR Manager.

5. Có tâm với nghề

HR  thuộc cấp quản lý trong công ty, là người giữ các thông tin bí mật liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Họ vừa phải đáp ứng yêu cầu của Ban lãnh đạo, vừa phải theo sát hành động của nhân viên, đảm bảo cấp dưới của mình tuân thủ quy định và chính sách của công ty và đưa ra biện pháp xử lý khi có người vi phạm. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Những chia sẻ về yếu tố tạo nên một HR chuyên nghiệp, nếu sở hữu các yếu tố này chắc chăn bạn sẽ luôn là một quản lý nhân sự tài năng và thành công.Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, khoa học kỹ thuật thay thế dần nhân lực, tạo ra sự cạnh tranh rất lớn về việc làm. Ngày nay cái nhìn về nhân sự đã thay đổi trong thời đại của sự cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt và nguồn nhân lực nói chung là yếu tố chiến lược chính tạo nên lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp phát triển có bền vững hay không, nhân viên mỗi bộ phận làm việc có hết mình để nâng cao năng suất của công ty hay không, điều đó phụ thuộc vào chính sách cũng như những kỹ năng quản lý của HR như người quản lý nói riêng và những người đang làm nghề nhân sự nói chung. Người làm nhân sự nào cũng cần có những kỹ năng, những phẩm chất cốt lõi để chinh phục những con người trong một tổ chức và đi xa hơn trên con đường sự nghiệp. Để chạm được đến điều này, chúng ta cần phải làm thế nào, hành động ra sao? Đây vẫn mãi là câu hỏi chưa tìm được lời giải đáp chính xác của nhiều người làm HR


1. Lắng nghe nhiều hơn

Về phần giao tiếp, một sai lầm mà nhiều HR hay mắc phải đó là nói nhiều hơn nghe. Đây là cái bẫy dễ bị mắc vào khi bạn đã có kinh nghiệm ở vị trí này: nhân viên trình bày với bạn một vấn đề mà bạn đã gặp phải quá nhiều lần trước đây, do đó bạn cố gắng giải quyết nhanh nhất có thể và chuyển sang việc khác, nhất là lúc bận ngập đầu. Điều mà nhiều HR Manager quên mất đó là, mọi người thường không muốn bạn giải quyết vấn đề thay họ bằng việc bạn lắng nghe ý kiến, suy nghĩ của họ trong lúc làm việc. Đây được coi HR chuyên nghiệp mà mỗi người khi đảm nhận vị trí này cần phải có được, có như vậy mới đảm bảo được hiệu quả và tiến độ công việc.

Lắng nghe và đừng ngắt lời nhân viên khi họ đến gặp bạn, đảm bảo rằng bạn trao đổi và toàn tâm chú ý đến họ.

2. Thân thiện hơn

Nhiều người cho rằng Sếp luôn là người đơn độc, nhưng là HR, bạn chỉ có thể hoàn thành tốt công việc khi tạo môi trường thân thiện ở nơi làm việc. Nếu nhân viên sợ phải nói chuyện với bạn, cấp dưới e ngại trình bày vấn đề và nhờ sự giúp đỡ của bạn, bạn hoàn toàn không thể giải quyết các tình huống mà sau đó mới dùng tới chuyên môn.

Trưởng phòng nhân sự thành công thường duy trì chỉnh sách cởi mở và tạo không khí thoải mái để khuyến khích nhân viên chia sẻ mỗi quan tâm của họ.


3. Tạo động lực nhiều hơn

Một trong những vai trò chính của HR là hỗ trợ và hướng dẫn nhân viên hoàn thành mục tiêu trong công việc. Mỗi nhân viên đều có mục tiêu và kế hoạch khác nhau và HR Manager thành công sẽ tạo động lực để họ đạt được những mục tiêu đó. Họ biết và thấu hiểu cách tạo động lực cho từng nhân viên khác nhau và cố gắng trở thành nguồn cảm hứng cho cấp dưới không ngừng nỗ lực.


4. Tổ chức khoa học hơn

HR Manager phải là người có đầu óc tổ chức khoa học và kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả vì họ là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến nhân sự của toàn công ty, quản lý và giám sát công tác tuyển dụng, xây dựng và hoàn thiện sơ đồ tổ chức của công ty cũng như từng phòng ban.

Với một khối lượng công việc khổng lồ cần quản lý, từ phối hợp với Ban lãnh đạo xây dựng chính sách tuyển dụng, lương thưởng cho nhân viên cho đến giám sát quá trình thực hiện công việc của nhân viên, kỹ năng tổ chức tốt là không thể thiếu với một HR Manager.

5. Có tâm với nghề

HR  thuộc cấp quản lý trong công ty, là người giữ các thông tin bí mật liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Họ vừa phải đáp ứng yêu cầu của Ban lãnh đạo, vừa phải theo sát hành động của nhân viên, đảm bảo cấp dưới của mình tuân thủ quy định và chính sách của công ty và đưa ra biện pháp xử lý khi có người vi phạm. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Những chia sẻ về yếu tố tạo nên một HR chuyên nghiệp, nếu sở hữu các yếu tố này chắc chăn bạn sẽ luôn là một quản lý nhân sự tài năng và thành công.


(nguồn Devwork)

(Hãy thường xuyên theo dõi và tìm đọc các bài viết hay về IT trên trang Devwork.vn)


Support IT

Phone: 02462900388

Email: system@devwork.vn

Support HR

Phone: 02462900388

Email: contact@devwork.vn

NHẬN BẢN TIN VIỆC LÀM

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN