Quan Văn Trường - Quyết tâm đặt nền móng cho ngành CNTT tại Nghệ An!

Phụ lục
    quan-van-truong-quyet-tam-dat-nen-mong-cho-nganh-cntt-tai-nghe-an

    Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất miền Trung đầy khó khăn, anh Quan Văn Trường sớm đã hình thành những suy nghĩ đau đáu làm thế nào để phát triển kinh tế tỉnh nhà, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và giúp bà con nơi đây bớt nghèo khổ. Mang trong mình mục tiêu và khát vọng lớn, anh đã cùng những người con xứ Nghệ cùng chí hướng thành lập nên Takumi Software, quyết tâm đưa ngành công nghiệp giá trị cao này về thành Vinh.

    Chào anh Trường, anh có thể giới thiệu cho mọi người nhiều hơn về bản thân mình chứ ạ?

    Xin chào, mình là Quan Văn Trường, tên khá giống với một vị tướng thời Tam Quốc ^^. Mình sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, sau 8 năm ở Hà Nội học và làm việc ở vai trò của một Software Engineer, mình có một khát khao mong muốn xây dựng một doanh nghiệp công nghệ thông tin tại quê hương. Rất may mắn, mình đã gặp được những người anh em bạn bè cùng chí hướng và xây dựng Takumi Software, đặt văn phòng tại thành phố Vinh, Nghệ An.

    Theo em được biết thì thị trường CNTT Việt Nam hiện chỉ phát triển mạnh nhất ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, xếp sau là Đà Nẵng. Tại sao anh lại quyết định khởi nghiệp ở Nghệ An ạ?

    Khi gia đình mình xảy biến cố thì mình đã có suy nghĩ sẽ về sinh sống và làm việc gần gia đình. Và sau đó mình có nghiên cứu thị trường công nghệ thông tin tại Vinh - Nghệ An thì rất tiềm năng và nhiều cơ hội. Mình quyết định bỏ phố về quê lập nghiệp. Khoảng vài tuần sau đó, mình đang ngồi làm việc thì nhận được một cuộc gọi từ anh Trần Huy Hoàng, hiện là giám đốc Hachinet, có ngỏ ý muốn mình về đồng hành và cùng phát triển công ty chi nhánh tại Vinh. Thật trùng hợp khi mình cũng đang có ý định về quê. Mình và anh có gặp gỡ và trao đổi về tầm nhìn sứ mệnh của công ty chi nhánh tại Vinh. Và mình nhận lời đồng hành cùng Hachinet. Và từ đó Takumi ra đời.

    Anh có thể giới thiệu thêm về mô hình kinh doanh hiện tại của Takumi Software và định hướng xa hơn của anh và các cộng sự chứ ạ?

    Mô hình kinh doanh hiện tại của Takumi cũng khá đơn giản đó là sản xuất phần mềm cho các đơn vị trong và ngoài nước, nhưng mình muốn tận dụng những lợi thế mà quê hương Nghệ An có thể đem lại cho mình và cũng như tạo ra những giá trị cho mảnh đất này. Để dễ hình dung, khi các doanh nghiệp chỉ tập trung ở các thành phố lớn, họ chỉ có thể câu cá trên một cái hồ lớn, và nhiều người câu thì cơ hội cũng sẽ rất nhỏ nhoi; còn khi chia nhau ra tận dụng hết các nguồn lực ở cả các địa phương khác, chúng ta có thể khai thác cả đại dương.

    Nghệ An là mảnh đất sản sinh ra rất nhiều nhân tài, ngoài hàng chục nghìn sinh viên lên Hà Nội học mỗi năm, Nghệ An vẫn có hàng nghìn sinh viên theo học ở quê nhà. Mình tin với tố chất và tinh thần của những người con xứ Nghệ, nghề lập trình hoàn toàn có thể phát triển ở nơi này. Mình và anh em muốn biến Nghệ An thành trung tâm công nghệ lớn thứ 4 của Việt Nam và là trung tâm công nghệ lớn nhất miền Trung!

    Đấy quả là mục tiêu lớn, hiện tại anh và các cộng sự đang làm những gì để hiện thực hóa điều đó ạ?

    Hiện tại, mình cùng Hachinet Software đang ngày đêm xây dựng đội ngũ các thành viên chủ chốt của công ty, đây đều là những người anh em xứ Nghệ, khao khát được cống hiến và phát triển kinh tế quê nhà. Chúng mình đã hoàn thành xây dựng văn phòng và đưa một số team dự án về đây. Điều này có ý nghĩa thực sự to lớn, nó khiến mục tiêu của chúng mình dần thành hiện thực. Đây sẽ là những thế hệ F0, F1 trong ngành CNTT của Nghệ An, và đặt nền móng cho các thế hệ F2, F3 sau này. Các em, các cháu sau này có thể dễ dàng tiếp cận với những công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay và tiếp tục phát triển các công ty kế cận chúng mình sau này!

    Để thực hiện những mục tiêu đó chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, khó khăn lớn nhất anh đã gặp trong quá trình khởi nghiệp của mình là gì? Anh đã vượt qua nó như thế nào ạ?

    Mình đã từng khởi nghiệp làm business năm 2019 và đã thất bại. Năm 2021 mình có bắt đầu khởi nghiệp với mảng MMO và cũng ko tránh khỏi nhiều khó khăn. Đối với mình khi khởi nghiệp khó khăn lớn nhất là nguồn nhân lực đang chưa ổn định và chất lượng chưa được tốt. Thông thường, với ứng cử viên giỏi không chỉ tìm kiếm công việc phù hợp mà còn đặt ra tiêu chí khắt khe về chính sách đãi ngộ, vị trí làm việc,… Vì vậy, các công ty startup sẽ khó có thể tìm được đội ngũ nhân viên chất lượng, chấp nhận với những rủi ro. Nhưng nếu người đồng hành non kinh nghiệm, không có nhiều chuyên môn thì dự án khởi nghiệp khó có thể thành công. Đây là một trong những yếu tố khó khăn khi khởi nghiệp của các công ty startup. Để giải quyết bài toán đó, mình bắt buộc phải tìm kiếm những người anh em cùng chí hướng có nhiều kinh nghiệm, đồng thời đào tạo các bạn nhân sự trẻ trong công ty. Do anh em đều mang trong mình khao khát lớn, nên mọi người từng bước vượt qua những khó khăn trên.

    Điều gì khiến anh tự hào/vui nhất trong dự án khởi nghiệp lần này ạ?

    Hiện tại cũng chưa có gì đáng để tự hào, nhưng mình vui vì nhìn thấy anh em phát triển từng ngày, vui vì anh em cùng chung lý tưởng, vui vì đã đặt được nền móng đầu tiên cho nền CNTT tỉnh nhà.

    Theo anh, để khởi nghiệp thành công, những anh em founder cần có những tính cách gì?

    Tính chỉnh chu, tỉ mỉ, cẩn thận, nguyên tắc và kỷ luật trong công việc nhưng vẫn cần tạo ra môi trường nhiều cảm hứng làm việc cho đội ngũ bên dưới, ngoài giờ làm việc thì cần hòa đồng chia sẻ cùng những anh em trong công ty!

    Anh có lời khuyên/nhắn nhủ gì đến những bạn trẻ nói chung, và các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp nói riêng?

    Hãy đặt ra mục tiêu, kế hoạch rõ ràng và dũng cảm tiến bước lên phía trước, không ngại khổ ngại khó. Và tất nhiên hãy trang bị cho mình kiến thức, kinh nghiệm và tuyệt vời hơn nữa khi có cho mình những người đồng đội cùng chí hướng.

    Cảm ơn anh rất nhiều, chúc anh và các cộng sự của Takumi Software có nhiều sức khỏe, ý chí vững vàng để thành công với các dự án sắp tới!

    Devwork
    Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
    Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
    Tối ưu chi phí
    Tiết kiệm thời gian
    Chất lượng chuyên nghiệp
    Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
    Hoặc liên hệ với chúng tôi :
    Email: hello@devwork.vn

    Tác giả:

    Chia sẻ bài viết

    Sao chép đường dẫn

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Sale Manager

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    SALES STAFF

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Senior Java Engineer

    • Negotiate
    • Hà Nội

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm