Tips xây dựng thương hiệu cá nhân thu hút trên LinkedIn

Phụ lục
tips-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-thu-hut-tren-linkedin

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội giúp ích rất nhiều, giống như một sơ yếu lý lịch, thể hiện sự tự tin, tài năng của bạn với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Bài viết này Devwork sẽ mang đến cho bạn Tips xây dựng thượng hiệu cá nhân thu hút trên Linkedin - một nền tảng mạng xã hội đem lại nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt là những ai đang quan tâm đến việc tuyển dụng.

Linkedin hiện tại không chỉ là một kênh tìm việc tốt, xây dựng mối quan hệ tốt mà còn là nền tảng phù hợp để những ai đang đi làm xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp. Nhiều người dùng sử dụng LinkedIn ở nhiều vai trò khác nhau từ ứng viên, người làm tuyển dụng và người xây dựng nội dung và giúp họ thấy rằng LinkedIn đã mang lại cho bản thân rất nhiều lợi ích và cơ hội.

Bạn có thể thấy rằng, rất nhiều người biết đến LinkedIn, nhưng trong số đó có thể chưa dành thời gian đào sâu tìm hiểu và tận dụng triệt để các tính năng. Vì vậy trong bài viết này, Devwork sẽ chia sẻ đến các bạn các tips ngắn gọn để xây dựng thương hiệu cá nhân thu hút trên LinkedIn. Một thương hiệu cá nhân thu hút sẽ giúp bạn tìm việc tốt hơn hoặc xây dựng các mối quan hệ chất lượng hơn trên nền tảng mạng xã hội nghề nghiệp này.

1. Cá nhân hoá đường dẫn (URL)

Để đường dẫn  trông gọn gàng hơn liệu có thu hút hơn không?

https://www.linkedin.com/in/hoaint193/

Đương nhiên việc để một đường dẫn gọn gàng và có tên của bạn có thể giúp bạn dễ nhận diện hơn, đính kèm vào các hồ sơ tìm việc, email trông chuyên nghiệp hơn. Trong trường hợp tên bạn bị trùng, bạn có thể thêm 1-2 con số phía sau, không nên thêm thắt quá nhiều từ. LinkedIn cho phép bạn tự viết lại đường dẫn và bạn nên thực hiện việc này. Nếu được bạn có thể sửa lại URL ở góc phải nhé.


2. Sửa Headline bên dưới tên

Headline dưới tên bạn giống như slogan của một công ty, là thứ đầu tiên hiện lên cùng với tên khi người khác tìm thông tin của bạn trên LinkedIn. Thông thường phần này để mặc định là tên công việc bạn đang làm. Hoặc bạn có thể đổi lại tuỳ theo mục đích đang tìm việc hay xây dựng mạng lưới quan hệ hay với mục đích khác. Hãy cứ tưởng tượng là có người đang tìm kiếm thông tin về bạn, bạn muốn họ tìm thấy bạn với thông tin gì?

Giới hạn cho phần này là 220 ký tự, trong đó chỉ 60-65 ký tự đầu tiên hiển thị cùng tên bạn khi bạn comment hoặc xuất hiện ở trang của ai đó. Vậy nên hãy chọn lọc từ ngữ kỹ càng nhé.

Ví dụ một số Headlines của các bạn HR bên Devwork :


3. Sử dụng Avatar chuyên nghiệp 

Bên cạnh tên, headline như đã nói ở trên, hình là thứ xuất hiện đầu tiên khi người khác tìm thông tin về bạn trên LinkedIn. Nếu hình chỉn chu, chuyên nghiệp thì cơ hội được để mắt tới của bạn cũng cao hơn.

Hạn chế để hình selfie cận mặt quá , hình chất lượng thấp hoặc có background lộn xộn. Nên để những tấm hình rõ mặt, có thể là hình thẻ, hoặc hình bạn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, công sở. Vì đa số trường hợp ảnh LinkedIn của bạn sẽ xuất hiện nhỏ (trong comment, trong thanh công cụ tìm kiếm), nên cố gắng làm sao rõ mặt nhất có thể. Nếu chưa có tấm hình nào chuyên nghiệp, mình khuyến khích bạn bớt chút thời gian lưu giữ lại những tấm hình thật đẹp và chỉn chu. 

4. Phần “About” không thể bỏ qua

About (hay Summary) là mục tóm tắt chung không giới hạn số lượng từ. Nó được tạo ra nhằm mục đích tăng độ nhận diện cho profile người dùng. Các ứng viên lâu năm thường tận dụng mục này để tạo dấu ấn cá nhân. 

Bạn có thể dùng phần này dùng để giới thiệu nhanh về bạn, có bao nhiêu năm kinh nghiệm trong ngành gì và có kỹ năng gì nổi trội, hay nhiều thành tích nổi bật bạn đã có trong công việc. Hoặc bạn dùng để nói về nhu cầu bạn mong muốn qua LinkedIn, có thể thu hút bằng những content hot của giới trẻ , kèm theo thông tin liên lạc của bạn. Tuỳ thuộc vào mục đích tìm việc mà bạn có thể chọn ghi tiếng Anh hoặc tiếng Việt.

5. Bổ sung Skills LinkedIn?

Skills là những kĩ năng mà bạn tích lũy có được trong quá trình làm việc. Trong cả CV và Linkedin bạn đều có thể để phần Skills. Tuy nhiên điểm khác ở LinkedIn là người khác có thể “chứng nhận”, “endorse” cho Skills bạn ghi. Càng nhiều người chứng nhận, càng uy tín. Bạn có thể liệt kê nhiều kỹ năng khác nhau ở phần này để giúp nâng cao giá trị bản thân và tạo dựng điểm mạnh của bản thân trong mắt nhà tuyển dụng.

6. Đẩy mạnh thương hiệu cá nhân qua status

Hãy luôn cập nhập nội dung viết LinkedIn của bạn. Bạn không cần phải nhận nhiều Likes hay nhiều Comments từ những bài viết này, hãy cứ chăm chỉ viết và chia sẻ một vài nội dung liên quan đến bạn hoặc ngành nghề bạn đang làm, vì biết đâu một ngày nào đó một ai đó vào xem hồ sơ của bạn sẽ thấy ấn tượng về những điều này. Tuỳ thuộc mục đích và nhóm ngành nghề bạn tập trung và bạn có thể chia sẻ những chủ đề khác nhau.

Hãy cập nhật đầy đủ thông tin để khi nhà tuyển dụng mở Linkedin của bạn ra sẽ không trắng trơn và không có gì để đánh giá. Bạn nên cập nhật đầy đủ các phần hình ảnh, giới thiệu, kinh nghiệm, học vấn, kĩ năng để có một profile trông thật chuyên nghiệp.


Hi vọng qua những tips trên đây, Devwork có thể phần nào giúp bạn xây dựng được thương cá nhân thành công trên LinkedIn nhé!

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: Đào Thị Thu Phương

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Test Leader

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm
thiet-lap-ky-nang-lam-viec-co-muc-tieu-va-ke-hoach

Thiết lập kỹ năng làm việc có mục tiêu và kế hoạch

04:52 22/05/2024

Không có mục tiêu, không có kế hoạch chúng ta sẽ dễ dàng bị cuốn vào những vấn đề không liên quan trong cuộc sống làm ảnh hưởng đến hiệu quả của công việc, không thể phát triển bản thân trong tương lai . Vậy làm việc có kế hoạch và mục tiêu được hiểu như thế nào?...

Cách quản lý thời gian hiệu quả

23:00 12/06/2024

Thời gian là một khái niệm trừu tượng dùng để đo lường khoảng thời gian diễn ra các sự kiện, hiện tượng hoặc quá trình trong vũ trụ. Nó là một khía cạnh quan trọng của cuộc sống, được chia thành các đơn vị như giây, phút, giờ, ngày, tháng, năm và các đơn vị lớn hơn như thế kỷ, thiên niên kỷ và nghìn năm. Việc quản lý thời gian hiểu quả sẽ giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, dễ dàng phát triển bản thân một cách tốt nhất qua từng ngày.

cach-quan-ly-thoi-gian-hieu-qua

NGUYỄN HẢI ĐĂNG- CHÀNG SINH VIÊN XUẤT SẮC VÀ CÂU CHUYỆN KHỞI NGHIỆP TỪ ĐAM MÊ LẬP TRÌNH

04:38 17/02/2024

Nguyễn Hải Đăng – chàng sinh viên xuất sắc học kỳ Summer 2022 là gương mặt duy nhất của FPT Aptech nhận được danh hiệu quý giá này. Với niềm đam mê lập trình khi còn học cấp 3 Hải Đăng đã tìm hiểu và quyết định đăng ký theo học FPT Aptech ngay khi tốt nghiệp.

nguyen-hai-dang-chang-sinh-vien-xuat-sac-va-c-u-chuyen-khoi-nghiep-tu-dam-me-lap-trinh

Xây dựng và Duy trì Văn hóa Doanh nghiệp Tích cực: Tầm Quan Trọng và Lợi ích

07:38 26/05/2024

Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc xác định và thúc đẩy thành công của một tổ chức. Một văn hóa tích cực không chỉ tạo ra một môi trường làm việc năng động, tương tác tích cực và sự hài lòng của nhân viên, mà còn góp phần quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân tài. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì một văn hóa doanh nghiệp tích cực và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp.

xay-dung-va-duy-tri-van-hoa-doanh-nghiep-tich-cuc-tam-quan-trong-va-loi-ich
1Office-goi-von-dau-tu-tu-Mynavi-cua-Nhat-Ban

1Office gọi vốn đầu tư chiến lược từ Mynavi của Nhật Bản

12:59 10/10/2023

Công ty phần mềm quản lý doanh nghiệp Việt Nam, 1Office, vừa thành công trong việc huy động vốn ước tính lên đến vài triệu đô la Mỹ từ vòng cấp vốn Series A do nhà đầu tư Mynavi của Nhật Bản đầu tư - theo một giám đốc điều hành hàng đầu của công ty.

beetsoft-bat-tay-cung-devwork-giai-quyet-bai-toan-thieu-hut-nhan-su-it-cho-thi-truong-nhat-ban

BEETSOFT BẮT TAY CÙNG DEVWORK GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN THIẾU HỤT NHÂN SỰ IT CHO THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

03:56 19/01/2024

Trước thềm Tết Nguyên đán 2023, trong không khí rộn ràng đón chào năm mới của một số quốc gia Châu Á, BEETSOFT cùng Devwork đã có một buổi họp chiến lược cho mục tiêu phát triển của hai doanh nghiệp trong năm 2023. Với mục tiêu mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận nguồn kỹ sư SE, BrSE chất lượng của Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng được báo tin và chia sẻ thông tin này tới các Quý Khách hàng, các HR Freelancer và ứng viên trên hệ thống Devwork.vn.