Làm thế nào bạn có thể tận dụng tối đa 90 ngày đầu tiên ở công việc mới?

Phụ lục
lam-the-nao-ban-co-the-tan-dung-toi-da-90-ngay-dau-tien-o-cong-viec-moi

Bạn vừa nhận công việc mới và bạn muốn mong muốn gây ấn tượng tốt. Nhưng thế nào bạn có thể đảm bảo rằng bạn bắt đầu đi đúng hướng và có thể thành công lâu dài? 90 ngày đầu tiên làm việc mới là rất quan trọng để tạo dựng danh tiếng, xây dựng các mối quan hệ và học hỏi kinh nghiệm. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tận dụng tối đa giai đoạn này và đạt được mục tiêu của mình.

Làm rõ kỳ vọng

Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm trong công việc mới là trò chuyện rõ ràng với người quản lý về những gì họ mong đợi ở bạn trong 90 ngày đầu tiên và hơn thế nữa. Hỏi họ về những ưu tiên, mục tiêu và phong cách giao tiếp ưa thích của họ. Tìm hiểu cách họ sẽ đo lường hiệu suất của bạn và họ sẽ cung cấp phản hồi gì. Điều chỉnh kỳ vọng của bạn với người quản lý sẽ giúp bạn tránh được những hiểu lầm và tập trung vào đúng nhiệm vụ.

Tìm hiểu văn hóa

Mỗi tổ chức đều có văn hóa, giá trị và chuẩn mực riêng định hình cách mọi người làm việc và tương tác. Để hòa nhập và phát triển trong công việc mới, bạn cần học hỏi và thích nghi với văn hóa càng nhanh càng tốt. Quan sát cách đồng nghiệp của bạn giao tiếp, cộng tác và giải quyết vấn đề. Đặt câu hỏi và lắng nghe câu chuyện cũng như quan điểm của họ. Thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao nền văn hóa hiện có, nhưng cũng hãy là chính mình và chia sẻ ý tưởng cũng như hiểu biết sâu sắc của bạn.

Bạn đã thích ghi văn háo công ty chưa?

Xây dựng mối quan hệ

Một khía cạnh quan trọng khác trong 90 ngày đầu tiên làm việc mới là xây dựng niềm tin và mối quan hệ với đồng nghiệp, người quản lý và các bên liên quan khác. Mạng lưới không chỉ quan trọng để hoàn thành công việc mà còn tạo ra cảm giác thân thuộc và hỗ trợ. Hãy nỗ lực giới thiệu bản thân, tìm hiểu tên và vai trò cũng như tìm ra những sở thích chung. Tìm kiếm những người cố vấn và đồng minh có thể đưa ra hướng dẫn và lời khuyên. Hãy thân thiện, hữu ích và tôn trọng mọi người bạn gặp. Một khi bạn đã bắt đầu ổn định với công việc mới của mình, hãy cập nhật cho đồng nghiệp cũ tình hình của bạn và tìm hiểu những gì đang xảy ra với họ. Đây là cách để duy trì các mối quan hệ của bạn. Các mối quan hệ chỉ nên thêm chứ không nên bớt đi.

Tìm kiếm phản hồi

Phản hồi là điều cần thiết cho sự phát triển và cải thiện của bạn trong công việc mới. Đừng đợi người quản lý đưa ra phản hồi cho bạn mà hãy chủ động tìm kiếm phản hồi từ nhiều nguồn khác nhau. Yêu cầu phản hồi cụ thể và mang tính xây dựng về công việc, kỹ năng và hành vi của bạn. Hãy lắng nghe với tinh thần cởi mở và thái độ tích cực. Cảm ơn họ đã phản hồi và hành động theo nó. Hãy thể hiện rằng bạn là người ham học hỏi và tiến bộ.

Mục tiêu đề ra

Để tận dụng tối đa 90 ngày đầu tiên ở công việc mới, bạn cần có một số mục tiêu rõ ràng và thực tế để định hướng hành động và thúc đẩy bạn. Dựa trên kỳ vọng của người quản lý và đánh giá của riêng bạn, hãy xác định một số mục tiêu ngắn hạn và dài hạn sẽ giúp bạn thành công trong vai trò của mình. Viết chúng ra và theo dõi sự tiến bộ của bạn. Kỷ niệm những thành tựu của bạn và học hỏi từ những thách thức của bạn.

Mục tiêu của bạn khi vào cty là gì?

Được linh hoạt

Cuối cùng, hãy chuẩn bị đối mặt với một số điều không chắc chắn và thay đổi trong công việc mới của bạn. Bạn có thể gặp phải một số tình huống, khó khăn hoặc cơ hội bất ngờ đòi hỏi bạn phải thích nghi và điều chỉnh. Hãy linh hoạt và kiên cường. Nắm bắt những trải nghiệm và thử thách mới. Học hỏi từ những sai lầm và thất bại của bạn. Hãy cởi mở với những phản hồi và đề xuất. Đừng ngại yêu cầu giúp đỡ hoặc làm rõ. Hãy nhớ rằng thay đổi là không thể tránh khỏi và có thể phát triển.

Kết luận

90 ngày đầu tiên trong một môi trường mới là thử thách nhưng không quá khó khăn để vượt qua. Điều quan trọng là phải tin tưởng vào bản thân và đó là chìa khóa để thành công khi bắt đầu một công việc mới. Bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự thất vọng và có thể mắc sai lầm khi bạn đang điều chỉnh cho phù hợp. Đừng quá lo lắng về những gì bạn chưa làm tốt trong thời gian ba tháng này. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc bạn đã đi được bao xa và những kế hoạch sắp tới.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: quyenntt

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

React Native Developer

  • Negotiate
  • Tất cả địa điểm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm