Nghiêm Vân Ly - Cố gắng hết mình để không nuối tiếc.

co-gang-het-minh-de-khong-nuoi-tiec

“Success is not the ladder which can be climbed with your hands in the pocket” (Thành công không phải là chiếc thang mà bạn có thể trèo lên với hai tay trong túi quần).

Chúng ta hãy cùng làm quen từ đầu nhé, chị Ly vui lòng chia sẻ một vài thông tin về bản thân giúp em nhé.

Chào mọi người! Mình là Vân Ly, năm nay mình 21 tuổi, sinh viên năm cuối của Trường Đại học Ngoại Thương. Hiện tại, mình đang là công tác viên tuyển dụng tại Devwork.

Không biết cơ duyên nào dẫn đến việc chị tham gia vào nghề HR Tech ạ?

Là sinh viên ngành kinh tế nhưng mình đã có cơ hội được tiếp xúc với mảng nhân sự từ năm nhất qua thời gian tham gia các câu lạc bộ, tổ chức và khoảng thời gian ngắn làm HR Freelancer. Trải nghiệm mảng nhân sự được một thời gian, mình thấy đây là một công việc mà mình có thể học hỏi, trau dồi được nhiều kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán … những kỹ năng quan trọng mà mình luôn muốn cải thiện từ trước. Vì thế, mình đã quyết định chuyển hướng sang làm nhân sự và lựa chọn Devwork là bến đỗ tiếp theo để có thêm kiến thức về ngành và trải nghiệm thực tế với công việc tuyển dụng IT.

Chị Ly có thể chia sẻ một câu nói mà chị thấy ấn tượng được không ạ?

Một câu nói mà mình thấy ấn tượng: “Success is not the ladder which can be climbed with your hands in the pocket” (Thành công không phải là chiếc thang mà bạn có thể trèo lên với hai tay trong túi quần). Chúng ta sẽ không thể đạt được mục tiêu như ý muốn mà không vận động, nỗ lực vì nó. Dù trong bất kỳ công việc nào, chúng ta cũng cần cố gắng hết mình, đây không những là yếu tố cần thiết để tiến tới thành công, mà còn giúp chúng ta vượt qua cảm giác tiếc nuối, ân hận hay tội lỗi với bản thân. Khi chúng ta đặt 100% nỗ lực vào mọi việc mình làm, chúng ta sẽ luôn hài lòng với kết quả, dù cho đó không phải là kết quả tốt nhất.

Cuốn sách yêu thích chị đã từng đọc là gì và tại sao? Chị Ly chia sẻ thêm được không ạ?

Một trong những cuốn sách yêu thích của mình là “Good To Great” của Jim C. Collins. Cuốn sách này là một quá trình nghiên cứu tỉ mỉ của tác giả và nhóm nghiên cứu để tìm ra những nhân tố tạo nên sự khác biệt giữa những công ty này so với những đối thủ mờ nhạt. Từ quyển sách này, chúng ta sẽ học được các khái niệm quan trọng tạo nên sự chuyển đổi từ tốt đến vĩ đại. Trong đó có những khái niệm chính cốt lõi cũng là những bài học quý báu của cuốn sách này như khả năng lãnh đạo, đối mặt sự thật phũ phàng, khái niệm con nhím, văn hóa kỷ luật, bàn đạp công nghệ, bánh đà và vòng luẩn quẩn… 

Chị có thể chia sẻ thêm những khó khăn trong quá trình bắt đầu hành trình trở thành HR Tech của chị là gì? Và chị đã vượt qua nó như thế nào không ạ?

Khi mới bắt đầu hành trình trở thành HR Tech, mình gặp khó khăn trong việc nắm bắt kiến thức về IT. Mình có thử tìm hiểu trên mạng nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu và tổng hợp kiến thức thế nào vì với mình mảng IT khá rộng và khó để tự mày mò. May mắn là khi vào Devwork, mình đã được các anh chị hướng dẫn, đào tạo từ đầu và tham gia các buổi training hàng tuần, giúp mình có cái nhìn tổng quan về IT và bỏ túi thêm nhiều kiến thức chuyên ngành. Giờ thì mình không còn gặp khó khăn trong việc đọc hiểu các JD để nắm bắt được yêu cầu của nhà tuyển dụng và có thể tự tin hơn trong việc nói chuyện với ứng viên và các anh chị trong ngành.

Các công cụ hữu ích nhất mà chị thường xuyên sử dụng để làm việc được đánh giá hiệu quả là gì ? Tại sao ? Và chị thấy ưu và nhược điểm của nó là gì ạ?

Mình sử dụng nhiều kênh để xây dựng nguồn ứng viên như các trang mạng xã hội (Facebook, LinkedIn) hay tham gia vào các group tuyển dụng IT. Nhưng kênh được mình sử dụng nhiều nhất là LinkedIn vì ở đây mình có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin ứng viên và tiếp cận với nguồn ứng viên chất lượng nhờ check profile của họ.

Chị Ly nghĩ sao về tương lai của nghề HR Tech? Theo chị, những kỹ năng cần thiết phải có của HR Tech hiện tại và tương lai là gì ạ?

Trong tương lai, đi cùng với ngành IT, nghề HR Tech sẽ còn phát triển hơn nữa. Ngành IT phát triển nhanh, mạnh và nhu cầu tuyển dụng nhân sự IT tại các công ty ngày càng tăng cao. Vì vậy rất cần các bạn HR Tech, những người có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm ứng viên tiềm năng chất lượng cho các vị trí tuyển dụng.

Theo mình, trong cả thời điểm hiện tại và tương lai, các bạn HR Tech cần trau dồi thêm những kiến thức về mảng IT, cải thiện các kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán…; tập trung xây dưng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp, mở rộng network và không ngừng cập nhật các xu thế mới để không bị tụt lại phía sau.


Devwork cảm ơn chị vì những chia sẻ rất bổ ích về nghề HR Tech. Chúc chị Ly luôn mạnh khỏe, luôn giữ được lửa nhiệt huyết với nghề và đạt được nhiều thành công trong mảng HR Tech nhé!

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: LinhVD

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm