Minh Thúy- Bắt đầu mỗi ngày với một suy nghĩ tích cực và một trái tim biết ơn.

Bat-dau-moi-ngay-voi-mot-suy-nghi-tich-cuc-va-mot-trai-tim-biet-on

"Có đam mê thì mọi thứ xung quanh chúng ta sẽ trở nên tốt đẹp hơn và chúng ta sẽ thành công hơn".

Chúng ta hãy cùng làm quen từ đầu nhé, chị Thuý vui lòng chia sẻ một vài thông tin về bản thân giúp em nhé.

Xin chào mọi người, mình là Minh Thúy, năm nay mình 22 tuổi. Mình tốt nghiệp Trường Đại học Thương mai - Khoa Luật kinh tế, hiện tại mình đang làm việc tại Devwork.

Không biết cơ duyên nào dẫn đến việc chị tham gia vào nghề HR Tech ạ?

Cơ duyên đến với nghề của mình cũng khá đặc biệt, một người chị của mình là HR Tech và mình luôn lấy chị làm hình mẫu để hướng tới trong tương lai. Được chị chia sẻ về công việc, mình cảm thấy hứng thú và cũng muốn trải nghiệm để khẳng định bản thân. Những năm gần đây ngành CNTT rất là phát triển, thấy được tiềm năng của nghề, động lực nào đó càng thôi thúc mình phải trở thành HR Tech hơn. Và mình đã gắn bó với công việc này đã được một thời gian rồi.

Chị Thuý có thể chia sẻ một câu nói mà chị thấy ấn tượng được không ạ?

Các bạn có từng nghe qua câu: “ Bắt đầu mỗi ngày với một suy nghĩ tích cực và một trái tim biết ơn” của Roy T. Bennett chưa? Đây cũng là một trong những câu châm ngôn mà mình yêu thích nhất và mình lấy nó làm động lực để cuộc sống trở nên lạc quan hơn. Việc đầu tiên khi mình phải đối diện với những khó khăn và thử thách đang gặp phải là mình sẽ nhìn nhận mọi thứ theo một cách tích cực. Bởi vì nếu bạn tích cực thì tinh thần sẽ trở nên thoải mái. Từ đó, suy nghĩ của bạn sẽ thoáng hơn khiến mọi điều cũng trở nên dễ dàng giải quyết hơn. Sau đó, mình dành ra một khoảng thời gian vừa đủ để suy nghĩ thật kỹ, phân tích những ưu, nhược điểm của vấn đề mình đang gặp phải và lên kế hoạch giải quyết, đưa ra những quyết định đúng đắn nhất cho bản thân. Cuối cùng mình sẽ làm mọi việc bằng tất cả kinh nghiệm, trách nhiệm và sự biết ơn. Sau tất cả, mình nhận lại được những điều tốt hơn trong cuộc sống, những niềm vui, nụ cười và đôi khi là cả sự yêu thương và nhiều kỉ niệm vô cùng đáng nhớ.

Cuốn sách yêu thích chị đã từng đọc là gì và tại sao? Chị Thuý chia sẻ thêm được không ạ?

"Nhà giả Kim" của tác giả Paulo Coelho. Tác phẩm nói về hành trình đi tìm vận mệnh và chinh phục ước mơ của chàng trai Santiago. Tác giả khiến mình tâm đắc một điều rằng, chỉ cần chúng ta có nỗ lực, có đam mê thì mọi thứ xung quanh chúng ta sẽ trở nên tốt đẹp hơn và chúng ta sẽ thành công hơn. Ngoài ra, khi đọc xong quyển sách này bạn sẽ hiểu được con đường mà bạn đang đi có đúng không và giúp bạn nhận định rõ được những mục tiêu trong tương lai mà bạn cần hướng đến.

Chị có thể chia sẻ thêm những khó khăn trong quá trình bắt đầu hành trình trở thành HR Tech của chị là gì? Và chị đã vượt qua nó như thế nào không ạ?

Những khó khăn mình đã gặp phải trong quá trình trở thành HR Tech đó là mình đã từng cảm thấy mất phương hướng. Vì là một người làm việc trái ngành, mình đã nản lòng không biết lựa chọn hiện tại của mình có thực sự đúng đắn không. Rồi lượng kiến thức cần phải học, cần phải tiếp thu quá lớn cũng khiến mình bị ngợp. Xuất phát điểm của mình không được may mắn như những bạn khác là mình không có nền tảng chuyên ngành. Mình đến với công việc cũng từ một chữ duyên, thế nhưng nhờ sự động viên của bố mẹ và người thân, phân tích cho mình những lợi ích mà ngành nghề này mang lại đã tiếp cho mình thêm sức mạnh vượt qua những khó khăn trước mắt. Qua đây mình cũng muốn gửi lời cảm ơn đến chị Leader của mình, chị là người gắn bó với mình từ khi mình mới bước chân vào công ty, chỉ bảo mình từ những điều nhỏ nhất vì bản tính mình khá trẻ con và còn ham chơi nên nhiều lúc lơ là công việc. Những lúc như thế chị không bao giờ mắng mình cả mà chỉ nhẹ nhàng chỉ ra cho mình lỗi sai, dặn dò mình phải chú ý hơn trong công việc thì mới đạt được kết quả tốt trong công việc được. Mình rất biết ơn chị ấy!

Các công cụ hữu ích nhất mà chị thường xuyên sử dụng để làm việc được đánh giá hiệu quả là gì ? Tại sao ? Và chị thấy ưu và nhược điểm của nó là gì ạ?

Công cụ hữu ích nhất mà mình thường xuyên sử dụng để làm việc và đánh giá cao đó là Facebook. Bởi lẽ đây là mạng xã hội rất phổ biến, có thể kết nối nhanh chóng với ứng viên, sử dụng miễn phí và có thể khai thác được thông tin ứng viên dựa vào trang cá nhân của họ. Tuy nhiên, mạng xã hội này cũng mang đến nhiều bất cập khi cũng có quá nhiều HR Tech khác sử dụng để tìm kiếm ứng viên dẫn đến sự nhầm lẫn trong quá trình tiếp cận, thông tin tuyển dụng dễ bị trôi, thông tin cá nhân không được bảo mật tuyệt đối. Ngoài ra, Facebook cũng thường được dùng trong đời sống cá nhân nên nếu chỉ sử dụng để tìm kiếm ứng viên hay để tìm kiếm công việc thì sẽ không phù hợp như những nền tảng mạng xã hội khác.

Lời khuyên dành cho các bạn HR trẻ trong ngành CNTT là gì?

Bản thân mình cũng là HR trẻ trong ngành, mình chưa có quá nhiều kinh nghiệm để chia sẻ với các bạn nhưng mình nghĩ rằng các bạn nên chuẩn bị cho mình một hành trang từ khi còn học trên ghế nhà trường, xác định được mục tiêu bản thân muốn hướng tới để tránh việc bị động trong việc tìm kiếm việc làm. Kết nối cho mình nhiều mối quan hệ để hỗ trợ tốt nhất trong công việc. Ngoài ra hãy không ngừng trau dồi kiến thức và các kỹ năng mềm, yếu tố này rất cần thiết cho công việc đó nha.

Chị Thuý nghĩ sao về tương lai của nghề HR Tech? Theo chị, những kỹ năng cần thiết phải có của HR Tech hiện tại và tương lai là gì ạ?

Nghề HR Tech hiện đang có những sự biến đổi lớn, cả về mặt tốt và xấu. Nhưng tương lai sẽ rất rộng mở và tiềm năng đem lại là vô cùng lớn. Vì vậy, chúng ta cần phải chuẩn bị những hành trang cần thiết cho bản thân ngay từ bây giờ. Luôn trau dồi bản thân, rèn luyện những kỹ năng bạn đã và đang có. Tìm kiếm những kiến thức mới về ngành nghề của mình, mình nghĩ đây là những điều cần thiết cần có của HR Tech hiện tại và tương lai.


Devwork cảm ơn chị Thuý về những chia sẻ chân thành của mình. Chúc chị luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa nha!

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: LinhVD

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm