Nguyễn Văn Dũng - Chàng trai tự học lập trình và khởi nghiệp ở tuổi 22

Phụ lục
    nguyen-van-dung-chang-trai-tu-hoc-lap-trinh-va-khoi-nghiep-o-tuoi-22

    Ở tuổi 22, nhiều bạn trẻ còn đang ngồi trên ghế nhà trường, nhiều bạn mới ra trường còn đang phải xoay sở với những công việc đầu đời thì Dũng đã cùng các cộng sự của mình khởi nghiệp với Net5S. Cùng theo chân Devwork đến gặp bạn trẻ đam mê kinh doanh này nhé!

    Chào Dũng, bạn có thể giới thiệu cho mọi người biết về bản thân bạn được không?

    Xin chào mọi người, mình là Nguyễn Văn Dũng, CTO của Công ty CP Công nghệ và Truyền thông Net5S. Mình bắt đầu mày mò tự học lập trình khi kết thúc học THPT, đạt được các chứng chỉ lập trình của Microsoft và đã có 5 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Hiện tại, ngoài công việc tại Net5S thì mình còn tham gia giảng dạy về Công nghệ thông tin tại Khoa Đào tạo liên tục, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

    Thật sự là một profile rất ấn tượng, ở tuổi của Dũng nhiều bạn trẻ lựa chọn đi làm và trải nghiệm cuộc sống, tại sao Dũng lại chọn một hướng đi khó khăn là Khởi nghiệp?

    Mình hiện tại cũng đang trải nghiệm cuộc sống, trải nghiệm việc khởi nghiệp đó chứ (cười). Mình yêu thích, đam mê khởi nghiệp từ khi còn học THPT, muốn tạo ra một thứ của riêng mình và mang lại lợi ích cho khách hàng, cho người lao động. Việc đương đầu với những khó khăn, thử thách thực sự rất thú vị nhưng nó giúp mình vượt qua được vòng tròn an toàn của bản thân và rèn luyện khả năng thích ứng với những vận động không ngừng của xã hội.

    Và cũng rất may mắn vì mình sớm tìm được những người đồng đội có cùng tư tưởng, cùng đam mê khởi nghiệp qua quá trình làm việc trong ngành phát triển phần mềm. Do đó, mình đã quyết định kết nối mọi người với nhau tạo nên Net5S, cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ hạ tầng cho các doanh nghiệp mong muốn chuyển đổi số.

    Bạn có thể mô tả về mô hình kinh doanh của công ty bạn chứ?

    Net5S cung cấp dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO phục vụ cho việc bán hàng của hàng trăm doanh nghiệp. Bên mình cũng phát triển các hệ thống Thương mại điện tử và và các hệ thống quản lý bán hàng. Tập hợp những con người trẻ và đầy sức sáng tạo, chúng mình tạo ra các website bán hàng vô cùng độc đáo.

    Khởi nghiệp rất vất vả, có phải vậy không?

    Thực sự là như vậy, mình đã gặp rất, rất, rất nhiều khó khăn khi bắt đầu khởi nghiệp ở tuổi này: kinh nghiệm quản lý còn yếu kém, áp lực về tài chính đè nặng lên vai khi không chỉ kiếm tiền cho bản thân mà còn cho đội ngũ anh em đi cùng mình. Mình không đếm nổi số lần thức trắng đêm, số lần mong muốn được nghỉ ngơi 1 ngày dành riêng cho bản thân mình. Nhưng cuối cùng, mình vẫn chấp nhận cháy hết mình với đam mê này, giống như chơi game, một khi đã bắt đầu khởi nghiệp thì bạn sẽ không muốn dừng lại! Nếu đi làm thuê, mình hoàn toàn có thể kiếm được thu nhập cao trong ngành nghề này, nhưng chỉ ở Net5S mình mới thực sự được sống đúng với mong muốn của mình!

    Yêu thích khởi nghiệp như vậy, điều bạn mong muốn nhất khi đi theo con đường này là gì?

    Mình thực sự khao khát tạo ra giá trị cho xã hội thông qua việc kinh doanh và khởi nghiệp, mình muốn tạo ra việc làm cho nhiều người và nhìn thấy nụ cười của họ khi kiếm được những khoản thu nhập cao. Mình vui vì những lần được thức đêm "cày" dự án cùng những người anh em của mình, cùng ăn, cùng ngủ, cùng làm việc và khi vui chơi thì chắc chắn cháy hết mình cùng nhau. Nếu có thất bại, thì những giây phút đó cũng đã quá đủ để mình đánh đổi tuổi thanh xuân này!

    Điều mà Dũng tự hào nhất trong quá trình khởi nghiệp của mình là gì?

    Tính đến thời điểm hiện tại, công ty của chúng mình vẫn còn khá nhỏ, anh em vui vì được phát triển từng ngày. Nói là tự hào thì chưa đúng vì mục tiêu của mình và cộng sự chưa đạt được, nhưng mình cũng khá hãnh diện vì cũng lo được công việc ổn định cho các anh em đi cùng mình từ thời điểm đầu, hạnh phúc vì có được những khách hàng lớn đầu tiên như Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Viện Lâm Nghiệp, ...

    Chắc hẳn bạn đã phải gác lại khá nhiều sở thích cá nhân để dành thời gian cho công việc, tuy nhiên CTO của Net5S thường làm gì khi có thời gian rảnh?

    Mình thích tìm tòi, học hỏi những công nghệ, kiến thức mới và đó cũng là tính cách của mình khi còn ngồi trên ghế THPT. Ngoài ra, mình cũng rất thích chơi cầu lông để vận động nâng cao sức khỏe và giúp mình refresh tinh thần làm việc để chiến đấu cùng công ty.

    Hãy nói một điều gì để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác bắt đầu hành trình khởi nghiệp như bạn nhé!

    Hãy sống cho bản thân, gia đình và xã hội, chủ động tìm tòi học hỏi các kiến thức mà bạn gặp hằng ngày, trên sách báo, internet. Hãy luôn đặt mục tiêu cho bản thân, nghĩ xa nhưng làm từng bước nhỏ, không ngại gian khổ, kiên trì và trách nhiệm với mục tiêu của mình!

    Trân trọng cảm ơn Dũng đã chia sẻ về câu chuyện của mình, chúc bạn và các cộng sự tại Net5S ngày càng phát triển và đem lại nhiều giá trị hơn nữa cho Khách hàng!

    Devwork
    Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
    Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
    Tối ưu chi phí
    Tiết kiệm thời gian
    Chất lượng chuyên nghiệp
    Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
    Hoặc liên hệ với chúng tôi :
    Email: hello@devwork.vn

    Tác giả:

    Chia sẻ bài viết

    Sao chép đường dẫn

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Sale Manager

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    SALES STAFF

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm