Bùi Tiến - Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường.

hay-song-la-chinh-minh-binh-thuong-nhung-khong-tam-thuong

Khi một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Nhưng chúng ta thường nhìn cánh cửa đã đóng đầy luyến tiếc đến nỗi chúng ta không nhìn thấy cánh cửa khác đã mở ra cho chúng ta.

Chúng ta hãy cùng làm quen từ đầu nhé, anh Tiến vui lòng chia sẻ một vài thông tin về bản thân giúp em nhé.

Xin chào, mình là Bùi Văn Tiến, năm nay mình 22 tuổi. Mình tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị nhân lực của trường Đại học Lao động và Xã hội. Hiện tại mình đang làm HR Tech tại Devwork.

Không biết cơ duyên nào dẫn đến việc anh tham gia vào nghề HR Tech ạ?

Đây cũng là một câu chuyện khá dài... Công việc đầu tiên mình lựa chọn là phục vụ nhà hàng. Công việc này đã gắn bó với mình 2 năm từ khi mình còn là sinh viên năm nhất. Bị cuốn theo guồng quay công việc nên đã có khoảng thời gian mình bỏ bê việc học hành. Dịch Covid 19 đến mình phải dừng lại công việc yêu thích và về quê. Thời gian giãn cách học online, mình đã chú tâm đến việc học hơn và quyết định sau này ra trường phải theo ngành mà mình đã mất 4 năm học, một phần là để bố mẹ yên lòng, một phần là mình thấy được tiềm năng của nghề HR. Khi hết dịch, mình quay trở lại Hà Nội và tìm kiếm một công việc đúng với chuyên ngành mình học. Đã thử đi phỏng vấn mấy nơi nhưng đều bị từ chối vì chưa có kinh nghiệm. Rất may sau đó đã mình trúng tuyển vào vị trí TTS Tuyển dụng của Devwork và cơ duyên đến với nghề của mình cũng bắt đầu từ đây.

Anh Tiến có thể chia sẻ một câu nói mà anh thấy ấn tượng được không ạ?

Câu nói mà mình ấn tượng có lẽ là: "Giữa thành công và thất bại có con sông gian khổ, trên con sông đó có cây cầu tên là sự cố gắng". Những thất bại mà chúng ta trải qua không phải đều là bế tắc và con đường cùng. Chính những thất bại mà mình phải gánh chịu chính là kinh nghiệm, sự trưởng thành nhận lấy sau này. Như vậy hà cớ gì không dám thất bại, không dám đánh đổi? Có câu nói “Thất bại là mẹ thành công”. Có thể thấy rằng tầm quan trọng của thất bại đối với thành công, đó chính là nền tảng để chúng ta có thể tự đứng lên và học tập không ngừng. Không có con đường đi nào trải toàn hoa hồng, chỉ có đánh đổi thì mới có thể lâu dài được.

Cuốn sách yêu thích anh đã từng đọc là gì và tại sao? Anh Tiến chia sẻ thêm được không ạ?

Đó chính là cuốn: "Đừng bao giờ bỏ cuộc" - Trump. Khi đọc xong mình chỉ muốn tìm đọc tiếp sách của tác giả này. Có thể nói ngôn từ, câu cú mạch lạc, dễ hiểu và đi thẳng vào trọng tâm đã trở thành thương hiệu của Trump. Nội dung cuốn sách giãi bày những thách thức to lớn nhất, những giây phút tệ hại nhất và những cuộc chiến khốc liệt nhất và cách ông biến những nghịch cảnh đó thành các thành công mới. Cuốn sách còn đưa ra những lời khuyên đắt giá trong kinh tế về: cách phản pháo khi gặp thất bại và trở ngại, biến những vấn đề lớn thành những cơ hội thậm chí còn lớn hơn, cách biến kẻ thù và địch thủ thành bạn bè và đồng minh, cách tận dụng những thất bại trước mắt làm động lực cho bản thân bạn và khiến bạn kiên cường hơn.

Anh có thể chia sẻ thêm những khó khăn trong quá trình bắt đầu hành trình trở thành HR Tech của chị là gì? Và anh đã vượt qua nó như thế nào không ạ?

Mình bắt đầu công việc với rất nhiều khó khăn, mình chưa có kinh nghiệm gì về chuyên ngành cả. Thuộc tuýp người thích tự do, với mình việc ngồi văn phòng 8 tiếng đồng hồ khá là áp lực. Mình cũng đã từng thấy chán nản và muốn từ bỏ ngay lúc đó. Thế nhưng thấy được sự nhiệt tình của các anh/ chị và các bạn đồng nghiệp khi giúp đỡ mình, mình lấy đó làm động lực để cố gắng hơn mỗi ngày.

Các công cụ hữu ích nhất mà anh thường xuyên sử dụng để làm việc được đánh giá hiệu quả là gì ? Tại sao ? Và anh thấy ưu và nhược điểm của nó là gì ạ?

Mình sử dụng nhiều nhất là Linkedin và Facebook, đây là 2 mạng xã hội khá lớn và phổ biến, mình sử dụng để tìm kiếm ứng viên, connect với các HR IT khác. Đối với Facebook thì mình thấy ưu điểm là kênh này miễn phí, số lượng người sử dụng Facebook lớn nên việc tiếp cận được ứng viên sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên kênh này nhiều HR sử dụng nên thông tin dễ bị trôi. Còn với Linkedin thì mình thấy khá dễ dàng để tìm kiếm thông tin cá nhân, chất lượng ứng viên cao. Tuy nhiên kênh này bị hạn chế tài khoản nếu tìm kiếm nhiều.

Theo anh đâu là chìa khoá Để trở thành một HR Tech giỏi ?

Để trở thành một HR Tech giỏi thì cần rất nhiều các kĩ năng nhưng theo mình nghĩ chìa khóa để trở thành một HR Tech giỏi thì đó là phải không ngừng học hỏi và cố gắng. Một yếu tố cũng rất quan trọng là networking của mình, mình cố gắng giữ được liên hệ với các ứng viên cũ và mới, bên cạnh đó cũng kết nối với các HR cùng ngành, điều này giúp đỡ mình rất nhiều trong công việc này. Bên cạnh đó, để thành một HR Tech giỏi phải là người biết các giao tiếp với ứng viên, nắm bắt được tâm lý và tạo được niềm tin họ. 


Cảm ơn anh Tiến về những chia sẻ rất hay và thú vị. Chúc anh luôn mạnh khoẻ, nhiệt huyết và tận tâm với công việc!



Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: Kim Anh

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm