Bí quyết tuyển dụng người tài khi ít tiền

bi-quyet-tuyen-dung-nguoi-tai-khi-it-tien

Công nghệ thông tin đang là một trong những mỏ vàng của giới kinh doanh. Rất nhiều ông lớn trong ngành khác đang nhảy vào miếng mồi béo bở này bởi những tiềm năng đáng kinh ngạc mà nó đem tới.

Công nghệ thông tin đang là một trong những mỏ vàng của giới kinh doanh. Rất nhiều ông lớn trong ngành khác đang nhảy vào miếng mồi béo bở này bởi những tiềm năng đáng kinh ngạc mà nó đem tới. Tuy nhiên mảnh đất này không chỉ dành cho những kẻ lắm tiền mà còn là miền đất hứa cho những startup đam mê công nghệ thực sự. Và bài toán được đặt ra làm thế nào để thu hút nhân sự IT tài năng với số vốn ít ỏi.

Devwork sau khi tập hợp ý kiến từ rất nhiều những nhà tuyển dụng của công ty startup và doanh nghiệp nhỏ chuyên về lĩnh vực công nghệ để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất giải quyết bài toán trên.

Tuyển dụng tiết kiệm – hiệu quả

Một phòng tuyển dụng nhân sự riêng với đội ngũ tuyển dụng chuyên nghiệp, hiệu quả là đòi hỏi rất khó với các công ty startup. Tuy nhiên có rất nhiều cách để bạn thu hút nhân tài nhờ những kênh tuyển dụng hiệu quả:

·       Tuyển dụng nội bộ là một trong những cách phổ thông và đảm bảo mức độ an toàn, tuổi thọ làm việc lâu dài của một nhân viên. Các mối quan hệ dây mơ rễ má phần nào sẽ khiến ứng viên dễ chọn bạn.

·       Tuyển dụng qua mạng xã hội và các nền tảng website. Thời buổi mạng xã hội lên ngôi. Việt Nam lại nằm trong top những quốc gia có tỉ lệ người online cao nhất thế giới. Đánh vào thói quen này, xây dựng các fanpage kết hợp với chạy quảng cáo, seeding trên các hội, nhóm cũng là một cách tiếp cận người tìm việc IT nhanh nhất.

·       Tin tưởng đội ngũ các trang cung ứng việc làm 2 chiều. Nơi mà bạn vừa có thể đăng tin tuyển dụng lại vừa có thể chọn lựa hồ sơ ứng viên được tuyển chọn qua đội ngũ HR chuyên nghiệp. Devwork là một gợi ý.

Tạo một môi trường năng động, cởi mở thực sự

Thị trường tuyển dụng đang cạnh tranh gay gắt khiến bản thân các ứng viên cũng trở nên khó khăn hơn trong việc lựa chọn. Ngoài tiêu chí mức lương, sự phù hợp, khả năng phát triển trong tương lai thì môi trường làm việc cũng là một trong những tiêu chí quan trọng. Khác với những công ty lớn luôn có những bộ quy tắc ứng xử máy móc, bạn nên tạo ra một môi trường làm việc kiểu mới, gây hứng thú cho những người trẻ - đối tượng chính tìm kiếm việc hiện nay.

Theo nhà sáng lập Beeketing Trương Mạnh Quân (Top 30 cá nhân xuất sắc nhất Việt Nam dưới 30 tuổi năm 2016 do Forbes Việt Nam bình chọn; top 16 gương thanh niên Thủ đô khởi nghiệp tiêu biểu năm 2017) đã từng nói: “Cần phải nhớ rằng tiền không phải là tất cả bởi có những thời điểm trả lương cao, nhân viên vẫn nghỉ. Thị trường nhân sự hiện rất cạnh tranh, đặc biệt là nhân sự giỏi. Do vậy, một doanh nghiệp cần có một điều gì khác ngoài tiền”.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm