Lý do vì sao phỏng vấn việc làm IT tốt mà vẫn bị loại

ly-do-vi-sao-phong-van-viec-lam-it-tot-ma-van-bi-loai

Bạn định nghĩa như thế nào là một cuộc phỏng vấn tốt. Dựa vào đâu để bạn biết mình chắc chắn đã tìm việc IT thành công?

Bạn định nghĩa như thế nào là một cuộc phỏng vấn tốt. Dựa vào đâu để bạn biết mình chắc chắn đã tìm việc IT thành công. Có rất nhiều người ngã ngửa khi nhận được kết quả hoàn toàn trái ngược với tình hình diễn ra mà phía chủ quan bạn đánh giá. Devwok sẽ bật mí cho bạn những lý do không ngờ mà bạn trượt phỏng vấn dù cả hai bên đều có thái độ thiện cảm.

  1. Thuộc bài thôi chưa đủ phải chân thành

Khi phỏng vấn nhà tuyển dụng IT thường gặp hai đối tượng. Nhóm đối tượng 1 thể hiện sự hoạt bát, trôi trảy, ứng biến nhanh nhẹn do bản thân học vốn lanh lẹ. Nhóm thứ hai là những con vẹt học thuộc bài. Cv và những câu trả lời phỏng vấn trực tiếp đồng nhất. Họ nói bài bản một cách máy móc. Chỉ cần hỏi một vài thông tin lắt léo là những người này thường sẽ cứng họng ngay lập tức.

Vấn đề ở chỗ bạn phải hiểu những người tuyển dụng họ có một cái đầu rất biết nắm bắt tâm lý con người. Họ có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn hoặc căng thẳng trong cuộc phỏng vấn. Đặc biệt, họ biết bạn thuộc bài hay lanh lẹ, trí trá hay chân thành.

Những ứng viên IT tiềm năng sẽ đáp ứng được nhiều kỹ năng thông qua cuộc phỏng vấn mà các nhà tuyển dụng đặt ra.


2.Nói xấu công ty cũ

Việc này bạn cứ nghĩ như việc người yêu hiện tại của bạn nói xấu người yêu cũ. Điều này không hả hê chút nào. Ngược lại đó là một nỗi lo sợ cho tương lai, biết đâu một ngày nào đó bạn chính là nhân vật chính trong câu chuyện cũ. Việc kể xấu về nơi làm việc cũ chứng tỏ thái độ không chuyên nghiệp của bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không phải là một nhân viên văn minh. Ngược lại thay vì nói xấu, bạn phân tích những hạn chế của công ty đó lại gây thiện cảm, chứng minh việc bạn nhảy việc là có nguyên do cũng như chứng tỏ việc bạn có đầu óc.


3.Xem công ty như sự lựa chọn thứ hai

Thực tế không phải ứng viên nào cũng xin việc ở một công ty duy nhất mà bạn dải hồ sơ nhiều nơi để tìm kiếm cơ hội việc làm. Điều này không xấu nhưng buộc bạn phải chọn mặt gửi vàng ở một nơi để khi có cơ hội phỏng vấn thể hiện được nhiệt huyết. Vì lẽ đó mà ở những công ty khác bạn sẽ không mấy mặn mà, nhà tuyển dụng nắm bắt được điều đó. Nếu bạn thể hiện được nhiều kỹ năng nhưng không quá nhiệt thành họ sẽ được liệt vào list cân nhắc.

4.Đen thôi đỏ quên đi

Ngoài trừ 3 trường hợp trên thì bạn thuộc trường hợp cuối cùng này. Giả sử có 2 ứng viên ngang tài ngang sức nhưng khi đặt lên bàn cân bạn lại là người bị loại chẳng vì lý do gì cả thì cũng đừng buồn.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm