10 xu hướng tuyển dụng năm 2019 mà các nhà tuyển dụng cần biết

10-xu-huong-tuyen-dung-nam-2019-ma-cac-nha-tuyen-dung-can-biet

Cuộc cách mạng KH-KT đã tạo nên một “đại dương đỏ” với sự cạnh tranh khắc nghiệt và công bằng trong thị trường tuyển dụng hiện nay.

Hiện nay thị trường tuyển dụng đang rất sôi động. Không còn tình trạng khan hiếm, khó khăn khi tìm kiếm việc làm trong quãng thời gian khủng hoảng kinh tế. Những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9/2008, cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ sau Thế chiến thứ II. Cơn dư chấn tưởng chừng chỉ diễn ra ở Hoa Kỳ và các nước châu Âu nhưng thực sự đã lan rộng, gây ảnh hưởng toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Vài năm trở lại đây, tình hình kinh tế khởi sắc cùng với sự phát triển mạnh mẽ của KH-KT đã tạo nên một “đại dương đỏ” với sự cạnh tranh khắc nghiệt và công bằng. Việc tìm kiếm và tuyển dụng các ứng viên phù hợp với các công ty khó khăn hơn. Điều này đòi hỏi các nhà quản lý phải nắm bắt những hình thức tuyển dụng mới nhất để không trở thành kẻ thua trong cuộc “săn nhân tài” kỷ nguyên số.

Cùng với xu thế mở hiện nay, các nhà quản lý không chỉ bó buộc trong các công ty và chịu sự chi phối của các bên hoạt động tuyển dụng. Thế và thời thay đổi tạo ra đội ngũ các Hr Việt năng động và nhạy cảm với thị trường. Dưới đây là 10 xu hướng tuyển dụng mà các Hr cần biết.


1.    Recruitment Marketing - marketing trong tuyển dụng

Sự bùng nổ của mạng xã hội cùng với sự dịch chuyển cơ cấu lao động đã tạo nên sự thay đổi chóng mặt trong thế giới việc làm.

·       Hệ thống mạng xã hội đã tạo nên những cộng đồng khổng lồ, nơi mà mọi dữ liệu được chia sẻ và cập nhật cởi mở nhất. Trừ những dữ liệu không được chính chủ nhân công khai mà bị một số bên đánh cắp cũng đủ là một kho data khổng lồ để khai thác.

·       Bạn tìm việc nhanh chóng chỉ với một vài từ khóa trên google, trên fb hay bất cứ nền tảng nào có thể kết nối Internet.

·       Cơ cấu chuyển dịch việc làm đang chứng kiến ngành Dịch vụ càng ngày chiếm tỉ trọng cao.

Chính điều đó khiến các nhà tuyển dụng phải có tư duy như các marketer. Khái niệm #recruitment marketing từ đó ra đời và trở thành xu hướng nổi bật.


2.    Inbound Recruiting

Theo nhiều khảo sát, hơn 70% các ứng viên chưa thực sự có nhu cầu tìm việc nhưng họ sẵn sàng bỏ thời gian để tìm hiểu những công việc liên quan hoặc gây hứng thú.

Inbound Recruiting chính là chìa khóa cho những cơ hội như thế này. Bằng cách tiến hành Inbound Recruiting kết hợp với chiến lược marketing hợp lý, nhà tuyển dụng sẽ xây dựng được mối quan hệ tích cực với các ứng viên tiềm năng, thông qua:

·       Doanh nghiệp muốn ứng viên hình dung gì về mình?

·       Muốn họ hành động như thế nào sau quá trình tìm hiểu đó?


3.    Employer Branding - Thương hiệu nhà tuyển dụng

Thương hiệu tuyển dụng là thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả danh tiếng và mức độ phổ biến của một doanh nghiệp dưới góc nhìn Tuyển dụng. Thương hiệu tuyển dụng khác với thương hiệu doanh nghiệp nói chung - vốn đại diện cho các giá trị chung của công ty được trao gửi tới khách hàng.


4.    Candidate Experience - Trải nghiệm ứng viên

Trải nghiệm ứng viên là toàn bộ những cảm xúc, hành vi và thái độ mà ứng viên trải qua trong quá trình ứng tuyển tại một doanh nghiệp. Quá trình tuyển dụng để được tính từ khi tiếp nhận thông tin qua các kênh tuyển dụng tới sàng lọc, phỏng vấn, nhận offer và cuối cùng là quy trình onboarding nhân viên mới.


Với việc có được cái nhìn trực quan từ trải nghiệm của ứng viên sẽ góp phần đưa nhà tuyển dụng trở nên thân thiện, nắm bắt được tâm lý, tác chiến tốt với những ứng viên tiềm năng trong hệ thống CV khổng lồ mà các trang cung ứng việc làm tạo ra.

TÓM LẠI

Nhìn chung ở trong một thị trường tiềm năng và cạnh tranh gay gắt rõ ràng chúng ta đều có những cơ hội. Việc có một cái đầu lạnh, đi trước đón đầu xu thế sẽ giúp bạn giành được những miếng mồi béo bở hơn, chúc các nhà tuyển dụng sẽ thành công.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm