Code gì thì code, tình cảm không code được đâu!

code-gi-thi-code-tinh-cam-khong-code-duoc-dau

Ngoài công việc ra các ông hãy cho bản thân mình những phút làm “người thường”, đừng tỏ vẻ nguy hiểm như chủ tịch nữa =))

Lập trình viên với công việc đặc thù là làm việc liên tục với laptop, thường sẽ dao động từ 10 – 11 tiếng/ngày tùy công ty. Nếu bạn làm freelance con số này sẽ thấp hoặc cao hơn rất nhiều. Điều này thì không có gì đáng nói vì ai lúc tìm việc CNTT mà chẳng biết điều này. Vấn đề là quỹ thời gian ít ỏi còn lại bạn phân bổ có hợp lý, có giúp bạn bù đắp bản chất khô khan, hơi thiếu tinh tế của dân lập trình hay không (quan điểm cá nhân, từ phía phái nữ nhận xét nha).

Ngoài công việc ra các ông hãy cho bản thân mình những phút làm “người thường”, đừng tỏ vẻ nguy hiểm như chủ tịch nữa =)). Dưới đây là một vài gợi ý giúp các ông nâng cao đời sống tinh thần mà không sách vở nào dạy, cũng không ngồi đó mà code được đâu.


1.      Dành cho thời gian cho gia đình, bạn bè

Trong đầu các ông có đang lẩm nhẩm là tôi xàm đúng không? Thế nhưng các ông load lại xem quãng thời gian một năm trước (2018) có bao nhiêu ngày các ông thực sự dành cho gia đình mình: cùng ở nhà nấu ăn, đưa bố, mẹ đi chơi, ngồi tâm sự với anh, chị em trong nhà…Rất ít đúng không, bởi đó là hiện thực cuộc sống chung của đa số những người trưởng thành, nhất là các nhân viên IT. Họ khô khan nên thường không biết thể hiện cảm xúc, lại đa số là nam nhân nữa, sẽ không có khái niệm thủ thỉ, tâm tình. Có một câu nói thế này “Ngoài gia đình thì tất cả đều là phép thử”, nếu bạn cứ đi một chặng đường dài sẽ thấy rất thấm bởi gia đình không bao giờ phản bội, đó là nơi cho bạn niềm tin, là nơi cơn bão dừng sau cánh cửa…

Bạn bè có vẻ thân thiết hơn bởi họ là những người dễ chia sẻ. Tuy nhiên cũng đừng quên những mối quan hệ cũ, những cô, cậu ngồi với nhau 4-5 năm trên giảng đường đại học hay bạn cấp 3 đã từng sụt sùi khi chia tay cuối cấp. Đó là những người hiểu con người cũ của bạn, hiểu bản chất của bạn. Có lẽ, những cuộc gặp gỡ này sẽ giúp đầu óc bạn thư thả hơn.


2.      Chơi môn thể thao bạn thích

Đừng lười vận động nếu các anh em không muốn sớm bị thoái hóa, vai gáy, thậm chí là trĩ…Nếu quá bận không có đủ thời gian đăng ký các khóa tập gym thì hãy chơi một môn thể thao nào đó. Hiện nay, các công ty IT thường có các football club – đây cũng là một hoạt động thú vị giúp các dev nâng cao sức khỏe mà lại có khi gây ấn tượng khi tuyển dụng IT ấy chứ.


3.      Đi du lịch hoặc đi phượt

Những dự án tiền tỉ, các đối tác khó chiều, trách nhiệm và nghĩa vụ, thử một lần giải quyết hết và xả 1 trận xem sao. Chúng ta nên học hỏi tinh thần làm việc hăng say, trách nhiệm của người Nhật nhưng cũng phải thừa nhận rằng đó là một nơi ép tiến độ cực căng thẳng, nếu không quen văn hóa bạn sẽ rất dễ bị đào thải và thụt lùi. Thế nhưng môi trường ở Việt Nam thoải mái hơn, hãy tận dụng điều đó. Một địa điểm thú vị sẽ giúp bạn giải tỏa và thêm những nguồn năng lượng mới.


4.      Tình yêu không phải là một đoạn mã tin học

“Code thực chất là một đoạn mã tin học. Tên khai sinh của code là QR Code viết tắt của từ Quick Response code tức là mã phản hồi nhanh.” Nếu hỏi tình yêu là gì thì không có một khái niệm nào đúng để diễn tả cả. Các lập trình viên của chúng ta thường rất máy móc trong tình yêu. Các ông có thể tỉ mỉ gõ code nhanh, đẹp chính xác nhưng lại có nhiều hành động lạ lùng khi yêu. Biết là khi yêu dev, sẽ phải chấp nhận là anh ta rất bận, bù đầu và luôn căng thẳng nhưng hãy nói điều đó cho đối phương biết. Không có ai quá bận để bỏ ra 5s cho một tin nhắn cả. Bí quyết để giữ một tình yêu bền lâu cho dev là đừng yêu :). Đừng yêu một cách máy móc ^^

Chung quy lại là phấn đấu cho sự nghiệp là mục tiêu hàng đầu của các anh. Nhưng cũng đừng để đời sống tinh thần khô héo quá, phải làm sao để bản thân nhiều năng lượng nhất, lúc đó mới có sức mà chiến ;).

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm