10 lý do vì sao bạn nên chọn làm việc ở một Startup Công nghệ

10-ly-do-vi-sao-ban-nen-chon-lam-viec-o-mot-startup-cong-nghe

Sự nở rộ của cuộc cách mạng công nghệ này đã tạo ra nhiều thời cơ thuận lợi hơn bao giờ hết. Nổi bật là công ty Startup non trẻ với tham vọng to lớn không thua kém các đàn anh.

Giới Công nghệ phần mềm đang trong cuộc chạy đua phát triển trong thời đại công nghệ 4.0. Sự nở rộ của cuộc cách mạng công nghệ này đã tạo ra nhiều thời cơ thuận lợi hơn bao giờ hết. Không chỉ các công ty phần mềm lâu năm hào hứng trong cuộc chạy đua này mà cả các công ty Startup non trẻ với tham vọng to lớn không thua kém các đàn anh. Cơ hội việc làm IT từ các Startup công nghệ cũng trở nên thu hút hơn nhiều bởi 10 lý do sau:


1.      Sức ảnh hưởng lan tỏa

Nhân sự mỏng là điểm chung của hầu hết các công ty Startup. Tại các công ty này xây dựng mối quan hệ giữa các thành viên chứ không phải là nhân viên – tên gọi mang tính nghĩa vụ truyền thống. Dường như khoảng cách giữa bạn và CEO là bằng 0. Tại đây, mọi người sẵn sàng trao đổi và giúp đỡ lẫn nhau cùng giải quyết mọi vấn đề trong hoạt động, các dự án lớn, nhỏ của công ty. Vì thế, bạn cũng có thể gây ảnh hưởng lên những đồng nghiệp, sếp của mình, những người sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ bạn. Sức ảnh hưởng lúc này lan tỏa chứ không hội tụ ở một nhóm người nào. Và điều này chắc chắn sẽ thu hút những ứng viên tiềm năng muốn có cơ hội để khẳng định mình.


2.      Học nhiều và học nhanh

Các công ty Startup luôn là nơi có môi trường làm việc thú vị. Ví dụ như tại Hachinet VietNam, họ có những không gian xả stress cho nhân viên. Có một buổi Happy Hours để ăn, uống và gắn kết thành viên trong công ty. Một thế hệ lập trình viên 9x cùng nhau học hỏi, cùng nhau trao đổi cũng là một điểm mới thú vị.


3.      Làm việc với các đồng nghiệp cùng độ tuổi

Như ví dụ ở trên là bạn hiểu sức trẻ tại đây hồ hởi như thế nào rồi. Nhân sự IT trẻ tạo nên một hệ sinh thái không giới hạn khoảng cách. Ngoài công việc bạn sẽ rất dễ dàng bắt nhịp với các thành viên còn lại.


4.      Nhìn thấy những kết quả không tốt

Làm việc ở các công ty Startup bạn sẽ không được bao bọc mà phải tự do hoạt động theo hướng tích cực nhất. Không có bộ phận đánh giá nhân sự cụ thể mà bạn sẽ là người tự đánh giá mình theo hướng khách quan nhất. Các CEO, COO cũng sẽ có công việc ngang bạn, thậm chí họ còn vất vả hơn.

Ở các công ty startup, khách hàng phản hồi rất nhanh. Từ ý tưởng đến sản phẩm, mọi thứ có thể diễn ra rất nhanh, và các phản hồi từ khách hàng cũng vậy. Bạn có thể nhanh chóng khắc phục và cải tiến để sản phẩm, dịch vụ tốt hơn đến khách hàng. Rèn luyện được cho bản thân khả năng tư duy kinh doanh chuyên nghiệp hơn.


5.      Trọng dụng nhân tài

Bạn tốt nghiệp trường Cao đẳng hay là trường Bách khoa, khoa kỹ sư tài năng thì bằng cấp cũng chỉ là một mục nằm trong CV mà thôi, nó không có giá trị đánh giá con người bạn. Nếu bạn siêng năng và cởi mở, cơ hội sẽ luôn rộng mở với bạn.


6.      Thời gian làm việc linh hoạt

Không quan trọng làm việc 8 hay 16 giờ mỗi ngày, miễn sao bạn hoàn thành công việc trong ngày mà không phải để ai phàn nàn hay than phiền. Các công ty Startup Công nghệ thường không có lịch làm việc vào thứ 7 như nhiều công ty công nghệ lớn khác.


7.      Văn phòng làm việc mở

Môi trường làm việc thân thiện cởi mở và thân thiện, có tiệm tạp hóa mini, free cà phê và mì gói sẽ là những điều nhỏ nhặt hay ho mà môi trường startup mang tới.


8.       Làm ở các công ty startup cũng giống như bạn vẫn còn đi học

Các công ty startup đòi hỏi các công việc đa dạng, kiến thức sâu rộng và nỗ lực lớn từ nhân viên. Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp, làm việc ở các công ty như thế này sẽ vẫn mang lại cho bạn cảm giác liên tục học hỏi hằng ngày, nhưng bạn phải có trách nhiệm nhiều hơn và phải học hỏi một khối lượng kiến thức khổng lồ.


9.      Nếu không phải là bây giờ thì còn là khi nào

Khuyên chân thành nếu bạn còn trẻ, chưa vướng bận chuyện gia đình thì hãy chọn startup công nghệ là nơi khởi đầu. Cá nhân tôi nghĩ đây là sẽ là nơi giúp bạn “bung lụa” trên con đường tìm việc làm CNTT.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm