Việt Nam on top về thời gian online bình quân - cơ hội cho các nhà tuyển dụng IT

viet-nam-on-top-ve-thoi-gian-online-binh-quan-co-hoi-cho-cac-nha-tuyen-dung-it

Trong bản báo cáo Báo cáo tình trạng toàn cầu về Kỹ thuật số năm 2019 vừa được công bố,Việt Nam của chúng ta xếp hạng thứ 17 với bình quân 6 giờ 42 phút online mỗi ngày. Các nhà tuyển dụng IT có cợ hội rộng mở như thế nào?

Trong bản báo cáo The Global State of Digital in 2019 Report (tạm dịch: Báo cáo tình trạng toàn cầu về Kỹ thuật số năm 2019) vừa được HootSuite và We Are Social công bố, Philippines đứng đầu bảng xếp hạng về chỉ số thời gian sử dụng internet với trung bình 10 giờ 2 phút mỗi ngày. Trong khi đó Việt Nam của chúng ta xếp hạng thứ 17 với bình quân 6 giờ 42 phút online mỗi ngày (tương đương mức bình quân toàn cầu) và Nhật Bản là quốc gia ít online nhất thế giới với chỉ 3 giờ 45 phút mỗi ngày.

Internet hiện tại đã phủ sóng được tới 57% dân số toàn cầu với tỷ lệ sử dụng bình quân là 6 giờ 42 phút mỗi ngày. Nói theo cách khác đi, cộng đồng kỹ thuật số toàn cầu đã dành ra tổng cộng 1,2 tỷ năm để sử dụng internet trong năm 2019. Bản báo cáo này còn phát hiện ra rằng hầu hết thời gian online đều được thực hiện trên các thiết bị di động với mục đích lớn nhất là truy cập vào các dịch vụ mạng xã hội.

Trong thời buổi thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay, tìm kiếm việc làm cũng trở nên sôi động hơn. Các ứng viên khát việc làm phủ sóng rộng rãi đòi hỏi các công ty, doanh nghiệp khó khăn trong quá trình tuyển dụng. Có rất nhiều bí quyết được đưa ra để tận dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm. Devwork cũng đã từng đề cập:

  • Xây dựng quy trình tuyển dụng chi tiết
  • Mô tả công việc rõ ràng, cụ thể
  • Tận dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ
  • Liên kết với các trường đào tạo nhân lực chuyên môn
  • Lọc hồ sơ ứng viên

Đây là những cách quen thuộc mỗi khi các nhà tuyển dụng lên kế hoạch. Tuy nhiên đã nói ở trên, thời điểm bùng nổ Internet đã kéo theo những cơn dư chấn, như con số 6 giờ 42 phút online mỗi ngày của người dân Việt Nam. Ở thời điểm này, có 2 phương án tuyển dụng sau hiệu quả hơn cả.


1.Tuyển dụng trực tuyến

Đa số các nhà tuyển dụng đều đồng ý tuyển dụng trực tuyến là giải pháp nhanh nhất, hiệu quả và tiết kiệm nhất. Họ có thể chủ động lựa chọn các ứng viên tiềm năng, tạo list, loại bảo ngay trên các trang cung ứng việc làm IT uy tín. Điều này giúp cho công tác tuyển dụng tốn ít chi phí hơn.


2. Tuyển dụng qua mạng xã hội và điện thoại

Các trang mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam: Facebook, Instagram, Zalo, Youtube được truy cập thường xuyên nhất. Hầu hết người Việt Nam thảo mãn nhu cầu thông tin của mình qua hai kênh này, đây là một lợi thế lớn cho tuyển dụng. Thông qua hai kênh này, nhà tuyển dụng sẽ tiếp cận một lượng ứng viên IT khổng lồ.

Nhà tuyển dụng việc làm sẽ có rất nhiều cách để làm tốt công việc của mình tuy nhiên tận dụng tốt các lợi thế sẽ giúp cho các kế hoạch tuyển dụng trở nên tối ưu hơn.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm