4 lưu ý khi tìm việc IT đầu năm

4-luu-y-khi-tim-viec-it-dau-nam

Sau kỳ nghỉ Tết rất nhiều các công ty IT bắt tay vào làm các dự án mới và đây cũng là thời điểm nhiều người có xu hướng nhảy việc. Cơ hội là rất lớn và chia đều cho những tân binh đang có nhu cầu tìm việc IT.

Sau kỳ nghỉ Tết rất nhiều các công ty IT bắt tay vào làm các dự án mới và đây cũng là thời điểm nhiều người có xu hướng nhảy việc. Cơ hội là rất lớn và chia đều cho những tân binh đang có nhu cầu tìm việc IT. Tuy nhiên bạn cũng cần dè chừng và lưu ý 6 điều sau đây để không bỏ lỡ cơ hội vàng.


Không u trong bánh chưng, dưa hành => Hãy tìm hiểu, chọn lọc thông tin

Cuối năm thường các cty sẽ tổng kết lại hành trình một năm, xem xét lại nhân sự để hướng tới thay máu nhân lực. Đây là thời điểm các công ty bắt đầu tuyển nhân sự IT. Bạn nên tận dụng cơ hội để tìm hiểu thông tin trước, so sánh lợi thế, hạn chế của các công ty để đưa ra một bảng so sánh hợp lý. Từ đó, dễ dàng tìm được nơi thích hợp để đưa vào tầm ngắm.


Tìm hiểu rõ vị trí, công ty mình ứng tuyển

Sau khi tìm hiểu thông tin tổng quan về công ty mà bạn có thiện cảm thì đừng vội vàng đặt bút để đó. Nên đi sâu tìm hiểu về nhu cầu nhân sự, vị trí việc làm, tham khảo các dự án mà công ty đang làm và theo đuổi. Các mối quan hệ rộng lớn còn giúp bạn có thêm thông tin về môi trường, tính cách lãnh đạo, lương lậu nữa đó. Khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ có thiện cảm với những ứng viên đã có tìm hiểu về công ty mình hơn một người không biết gì. Cách bạn phan tích họ, đưa ra những idea giàu tính định hướng và xây dựng sẽ là một lợi thế to lớn. Tại các trang tuyển dụng IT uy tín, ứng viên có thể dễ dàng tìm được nhưng công ty khát người tài.


Cập nhật CV thường xuyên

Không phải mọi trải nghiệm, kỹ năng của bạn đều góp mặt trong CV. Tùy công việc mà bạn ứng tuyển, bạn sẽ thêm các kỹ năng khác nhau. Các nhà tuyển dụng IT khuyên rằng ứng viên nên chọn các kỹ năng phù hợp với đòi hỏi loại công việc mà bạn ứng tuyển, tránh phóng đại, tô màu những ths bản thân không biết, tránh làm con dao hai lưỡi trong quá trình làm việc sau này. Hãy cập nhật CV theo hướng mở, không dài dòng, dùng những cụm từ ngắn gọn, cô đọng.


Chuẩn bị tinh thần cho những cuộc phỏng vấn

Nếu bạn đang lầm tưởng xin việc đầu năm dễ dàng thì bạn sai rồi, bởi nhiều người nhảy việc lắm! Và nếu bạn đang có nộp CV vài nơi rồi hãy nên chuẩn bị tinh thần cho các cuộc phỏng vấn sắp tới. Chuẩn bị từ trang phục, lời nói, các tình huống bên tuyển dụng đặt ra. Một điều quan trọng mà các nhân viên IT thường gặp phải là một một chiếc đầu rỗng với kiến thức phai mờ đi phỏng vấn. Bạn có thể sẽ bị hỏi những câu mà giảng viên thương hỏi, những thứ lý thuyết đã xa lắm rồi. Nên sau tất cả, đừng chủ quan!


Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm