Làm công việc nào để đạt mức lương khủng trong giới CNTT

lam-cong-viec-nao-de-dat-muc-luong-khung-trong-gioi-cntt

Thế giới CNTT sôi động với nhiều việc làm khắp nơi cũng là lúc các ông dev cò kè xem làm gì được lắm tiền nhất. Ngại ngần gì mà không điểm mặt những công việc IT được trả lương khủng hiện nay.

Từ ngày còn bé chúng ta vẫn thường hay nghe bố, mẹ nói những câu quen thuộc kiểu: học hành tử tế vào không có mai sau không có việc, phải đi hót c** t** đấy! Tức là gì, tức là ngay từ bé, thế giới quan của mỗi chúng ta đã được hình thành một cú pháp, phải học hành đàng hoàng để đỗ đại học rồi có việc làm, kiếm tiền tự nuôi sống bản thân mình. Với dân IT như mình và các bạn, cái đích tìm việc IT có mức lương khủng để nở mày nở mặt, phụng dưỡng bố mẹ có lẽ là mục tiêu chung rồi.

Thế giới CNTT sôi động với nhiều việc làm khắp nơi cũng là lúc các ông dev cò kè xem làm gì được lắm tiền nhất. Ngại ngần gì mà không điểm mặt những công việc IT được trả lương khủng hiện nay.


1. Kỹ sư phần mềm cao cấp (Senior Software Engineer): mức lương hàng năm trung bình 100.989 USD

  • Lương triển vọng: Các kỹ sư phần mềm cao cấp được giao trách nhiệm thiết kế, đánh giá và kiểm tra phần mềm và phải có khả năng đọc ngôn ngữ lập trình.

Thông thường, các vai trò này, thường đòi hỏi bằng cử nhân về kỹ thuật máy tính, công nghệ thông tin hoặc khoa học máy tính, các nhóm lãnh đạo trong việc tạo hoặc cải tiến phần mềm. Google là một trong những công ty trả lương cao nhất cho vị trí này, trả hơn 150 nghìn đô la.

Các kỹ năng hàng đầu phổ biến bao gồm Java, SQL, .NET và C #. Để được trả 20% hoặc cao hơn mức trung bình quốc gia là 104.870 đô la, nơi trả lương tốt nhất của các kỹ sư phần mềm là phố Wall của Mỹ. Còn ở Việt Nam công việc kỹ sư phần mềm cao cấp thì mức lương này cũng rơi vào các công ty phần mềm nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam.


2. Quản lý dự án CNTT (Project Manager): mức lương hàng năm trung bình 85.088 USD

  • Lương triển vọng: Các nhà quản lý dự án CNTT dẫn đầu các nhóm kỹ thuật trong các nhiệm vụ thiết kế và phát triển và giúp tạo ra các kế hoạch kiểm tra để đảm bảo chất lượng phần mềm ngang bằng trong khi phối hợp phân phối các bản phát hành sản xuất và phát triển.

Ứng viên quan tâm phải có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, giải quyết xung đột và kỹ năng giao tiếp và phải là cộng tác viên và người lắng nghe mạnh mẽ. Vai trò này thường yêu cầu bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan đến quản lý hoặc các lĩnh vực liên quan khác, ngoài kinh nghiệm lãnh đạo trước đây làm việc trong hỗ trợ hoặc phát triển CNTT.


3. Kỹ sư phần mềm (Software Engineer): mức lương hàng năm trung bình 79.271 USD

  • Lương triển vọng: Các kỹ sư phần mềm phát triển và duy trì các ứng dụng và hệ thống phần mềm đáp ứng nhu cầu của người dùng với khả năng thể hiện tư duy logic, có cấu trúc giúp xác định ngay cả những trục trặc nhất.

Hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu bằng cử nhân về khoa học máy tính hoặc một lĩnh vực tương tự nhưng đặt trọng tâm lớn hơn vào kinh nghiệm và kiến thức liên quan. Vai trò này đòi hỏi các ứng viên phải có sự chú ý tuyệt vời đến chi tiết, giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp.


4. Chuyên viên phân tích kinh doanh CNTT (Business Analyst): mức lương hàng năm trung bình 68.639 USD

  • Lương triển vọng: Các nhà phân tích kinh doanh CNTT tạo ra các kế hoạch dự án để phát triển và thử nghiệm CNTT với mục tiêu xác định cách thức CNTT có thể giúp đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và doanh nghiệp.

Ngoài việc tính toán và quản lý rủi ro dự án, các vai trò này kiểm tra việc triển khai phần mềm nguyên mẫu và tham khảo ý kiến với các bộ phận khác nhau để phát triển các hệ thống mới. Nhà tuyển dụng thường yêu cầu bằng cấp bốn năm về khoa học máy tính, kỹ thuật, hệ thống thông tin quản lý hoặc một lĩnh vực liên quan.


5. Nhà phát triển phần mềm (Software Developer): mức lương hàng năm trung bình 68.204 USD

  • Lương triển vọng: Các nhà phát triển phần mềm tạo ra các chương trình máy tính, bao gồm các trò chơi video, trình duyệt web, công cụ viết, chương trình chỉnh sửa ảnh và thậm chí cả hệ điều hành. Được đào tạo để đọc ngôn ngữ lập trình, những nhà phát triển này yêu cầu bằng cử nhân khoa học máy tính, lập trình máy tính hoặc công nghệ thông tin và một số công ty yêu cầu bằng thạc sĩ.

Tiền lương trong lĩnh vực công nghệ và sáng tạo dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Các công ty đang đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số, nơi có cơ hội lớn để thúc đẩy lợi nhuận,đồng nghĩa với việc có mức lương cao cho người tìm việc với những kỹ năng theo yêu cầu này.


Tuy nhiên các mức lương IT khủng như vậy là mức lương của các lập trình viên quốc tế lại những nơi có môi trường làm việc tốt cực nhưng cũng căng cực. Tiền không phải cái đích quan trong nhất mà là động lực để anh em cố gắng trau dồi cũng như nâng cao giá trị của bản thân.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

PRODUCT BUILDER (PYTHON)

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm