Nắm trọn top ngôn ngữ lập trình 2019 để có hầu bao rủng rỉnh

nam-tron-top-ngon-ngu-lap-trinh-2019-de-co-hau-bao-rung-rinh

Cùng tìm hiểu xu hướng các ngôn ngữ lập trình 2019 để trở thành tay đua cự phách trong giới lập trình với một hầu bao rủng rỉnh.

Bạn đang thành thạo và sở hữu cho mình vốn hiểu biết những ngôn ngữ lập trình nào rồi? Bạn đã biết xu hướng ngôn ngữ lập trình trong năm 2019 chưa? Ngôn ngữ nào sẽ đem lại mức lương khủng cho các nhân viên IT.

Năm 2018, các ngôn ngữ lập trình như: Java, JavaScript, Python... vẫn xưng bá, xưng vương đặc biệt là JavaScript. Đây thực sự là một năm thành công với Javascript cùng vô vàn những bước tiến mạnh mẽ trong công nghệ phát triển web nói riêng và phát triển phần mềm nói chung liên quan đến Javascript. Đây thực sự là ngôn ngữ đưa rất nhiều các anh tài ưa dùng cũng như các sinh viên học tập phục vụ cho quá trình tìm việc IT.

Như chúng ta ta đã biết, ngôn ngữ lập trình rất phong phú và đa dạng, một lập trình viên giỏi chưa chắc đã thông thạo nhiều ngôn ngữ. Chỉ có học hỏi cái mới và nắm chức những ngôn ngữ nền tảng mới giúp ta tiến bộ hơn.

Năm 2019 hứa hẹn là một cuộc đua thú ví với những đối thủ mới, miền đất hứa cho thế hệ lập trình viên trẻ tuổi.


Rust

Một cái tên còn khá xa lạ. Nếu bạn chưa từng nghe đến Rust thì đây là một ngôn ngữ sẽ thay đổi suy nghĩ của chúng ta về giới lập trình. Rust ban đầu được phát triển bởi Mozilla Foundation và hoạt động như một ngôn ngữ cấp thấp với mục đích tránh các pointer “lơ lửng”, tràn bộ đệm (buffer overflow) hoặc bất kỳ loại lỗi bộ nhớ nào khác.

Đối với một người mới bắt đầu, Rust có thể sẽ khó khăn để học vì phải tuân theo nhiều quy tắc khác nhau nhằm đạt được tính an toàn trong bộ nhớ. Tuy nhiên, các nhà phát triển có kinh nghiệm đều rất yêu thích nó và trong vài năm tới, Rust được dự đoán là sẽ có nhu cầu rất cao.


Go

Devwork cũng đã từng giới thiệu với bạn ngôn ngữ lập trình Golang. Go là một ngôn ngữ tối giản như Python. Vì nó được phát triển bởi Google, cũng là những người yêu thích Python, nhờ đó mà Go vừa đơn giản để viết như Python nhưng loại hiệu quả như C ++.Song song đó, Go còn cung cấp các tính năng tốt hơn để viết concurrent program. Trong thời đại mà các ứng dụng đa lõi đang trên đà trending, Go trở thành một giải pháp cực kì hiệu quả cho các nhà phát triển. Kết hợp các khía cạnh tốt nhất của functional và object-oriented programming, cũng như có một bộ công cụ phát triển inbuilt vô cùng giá trị. Go được nâng niu và sử dụng cho một số dự án nổi tiếng như kubernetes và Ethereum Cryptozoic Project.


Swift

Nếu bạn muốn tham gia phát triển ứng dụng di động iOS, thì Swift sẽ là một con đường sự nghiệp rất tiềm năng với mức lương cao. Đây là một ngôn ngữ lập trình tương đối mới được phát hành vào năm 2014 bởi Appl để phát triển các ứng dụng iOS và Mac-OS. Những ứng dụng này luôn vượt trội hơn so với các ứng dụng hybrid và Sprite-Kit giúp việc xây dựng các trò chơi 2D trở nên dễ dàng hơn. Hơn thế, nó còn được coi là một sự cải tiến nhờ vào việc dễ sử dụng và hiệu suất cao hơn so với Objective-C.


Kotlin

Vốn ban đầu được phát triển bởi JetBrains, nó hoàn toàn tương tác với Java và không có giới hạn.Do đó, ngôn ngữ có thể được sử dụng ở hầu hết mọi nơi mà Java được sử dụng ngày nay: để phát triển phía máy chủ, ứng dụng Android và hơn thế nữa.

Các nhà phát triển Android cũng đã sử dụng ngôn ngữ Kotlin được một thời gian và nhanh chóng yêu thích nó. Trong năm 2017, Google đã thông báo rằng, Kotlin sẽ là ngôn ngữ chính thức để phát triển Android. Chính nhờ vào việc Kotlin hoạt động tuyệt vời với tất cả các thư viện và framework Java hiện có mà vẫn có hiệu năng tốt.


F#

F # ban đầu được phát triển bởi F # Software Foundation. Đã có một thời gian khá lặng tiếngnhưng theo khảo sát mới nhất, F # hiện xếp hạng mức lương cao nhất so với các ngôn ngữ lập trình khác. F # thường được sử dụng làm ngôn ngữ cơ sở hạ tầng chung (Common Language Infrastructure – CLI) đa nền tảng, nhưng nó cũng có thể tạo mã JavaScript và mã GPU. Dưới đây là bảng so sánh lương F # với các ngôn ngữ khác.


Ngôn ngữ già gân

Trên đường đua này chắc chắn bạn cùng đừng bỏ qua Python, JavaScript, C ++, Java... vì đây đều là những ngôn ngữ lập trình nền tảng và phổ biến đỗi với mỗi lập trình viên tương lai nào.


Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả:

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm