MANUAL TEST, AUTOMATION TEST LÀ GÌ? ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA HAI LOẠI TEST

Phụ lục
    manual-test-automation-test-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-hai-loai-test

    Kiểm thử phần mềm là một bước không thể thiếu khi phát triển bất kì hệ thống, phần mềm hay ứng dụng nào. Có 2 loại kiểm thử phổ biến mà các tester hay lựa chọn để kiểm thử phù hợp với mỗi mục đích riêng. Vậy hai loại kiểm thử này là gì, và ưu nhược điểm của chúng ra sao? Hãy cùng Devwork tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé

    Đối với một dự án công nghệ, có ba điều quan trọng cần đặc biệt lưu ý đó là chi phí, thời gian và chất lượng. Bất kì một dự án nào cũng được đặt mục tiêu hàng đầu là có một sản phẩm thật sự chất lượng nhưng phải giảm chi phí và thời gian ở mức tối đa để hoàn thành dự án ấy. Vì vậy mà phần mềm kiểm thử được ra đời, nó đóng vai trò không thể thiếu của bất kì dự án nào. Phần mềm kiểm thử hiện nay có hai loại, bao gồm Manual Test (kiểm thử thủ công) và Automation Test (kiểm thử tự động). 

    Uploaded imageAutomation test là gì?

    Automation testing là thực hiện kiểm thử phần mềm bằng một chương trình đặc biệt với rất ít và hầu như là không có sự can thiệp của con người. Điều này giúp cho cách tester không phải lặp đi lặp lại các thao tác kiểm thử. 

    Trong Automation testing có các prescripted tests được viết sẵn và chạy tự động giúp các tester xác định xem ứng dụng đó hoạt động có phát sinh lỗi nào nào không. Automation Test hoạt động rất hiệu quả khi mà tester muốn thực hiện các kiểm tra lặp đi lặp lại để đảm bảo rằng ứng dụng chạy một cách trơn tru sau khi có thay đổi mới. 

    Manual test là gì?

    Manual testing (kiểm thử thủ công) là việc thử nghiệm phần mềm được làm thủ công bởi con người. Và người thực hiện các công việc kiểm thử đó được gọi là các Tester. Tester thực hiện manual testing đảm bảo rằng một phần mềm hay ứng dụng hoạt động một cách bình thường bằng cách tuân theo các điều kiện được viết trong testcase. Tester sẽ phải đánh giá thiết kế, chức năng và hiệu suất của ứng dụng/ phần mềm ấy bằng cách click các phần khác nhau của hệ thống phần mềm đó.

    Ưu nhược điểm của 2 loại test

    Đối với Manual testing

    Điểm mạnh:



    Uploaded image

    Đối với Automation test

    Điểm mạnh:



    Để có cái nhìn trực quan hơn cho bạn đọc, dưới đây là bảng so sánh sự khác biệt giữa 2 loại test:

    Uploaded image

    Khi nào thì sử dụng Manual Testing và khi nào thì sử dụng Automation Testing?

    Đối với Manual testing:

    Manual Testing là lựa chọn phù hợp nhất khi:



    Đối với Automation Testing


    Automation testing phù hợp nhất khi được sử dụng


    Uploaded imageĐể tối ưu hóa chi phí và thời gian cần thiết để hoàn thành một dự án thành công, chúng ta không thể chỉ phụ thuộc vào kiểm thử thủ công hoặc phương pháp kiểm thử tự động. Cần phải linh hoạt kết hợp giữa kiểm thử thủ công và kiểm thử tự động để có thể tạo ra một sản phẩm tốt nhất tới người dùng.

    Trên đây là bài viết “Manual Test, Automation Test là gì? Ưu nhược điểm của hai loại test” do Devwork tổng hợp. Đây chỉ là góc nhìn chủ quan, các bạn nên tìm hiểu rõ và cụ thể từng đối tác để có phương án sử dụng hai loại test này sao cho phù hợp nhất đối với dự án của doanh nghiệp.

    Nếu muốn tìm hiểu thêm về cách ngành học để trở thành một lập trình viên, xem thêm tại https://devwork.vn/blog/705/muon-lam-lap-trinh-vien-nen-hoc-nganh-gi

    Hiện tại Devwork có nhiều vị trí cho bạn lựa chọn phù hợp

    Nếu bạn quan tâm và mong muốn thử sức ở vị trí HR Freelancer, có thể tham khảo công việc trên website của Devwork và đăng ký để trở thành một HR Freelancer ngay tại: https://devwork.vn/dang-ky/hr-freelance

    Hoặc bạn muốn đăng ký NTD hãy truy cập ngay tại link website sau: https://devwork.vn/dang-ky/nha-tuyen-dung


    Devwork
    Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
    Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
    Tối ưu chi phí
    Tiết kiệm thời gian
    Chất lượng chuyên nghiệp
    Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
    Hoặc liên hệ với chúng tôi :
    Email: hello@devwork.vn

    Tag Cloud:

    Tác giả: quyenntt

    Chia sẻ bài viết

    Sao chép đường dẫn

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Sale Manager

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    SALES STAFF

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Senior Java Engineer

    • Negotiate
    • Hà Nội

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm