Đặc điểm của một lập trình viên 20x

dac-diem-cua-mot-lap-trinh-vien-20x

Chúng ta đều đã nghe về cụm từ kỹ sư 10x, phải không? Vậy thế hệ 20x thì có gì khác?

Chúng ta đều đã nghe về cụm từ kỹ sư 10x, phải không? Bạn có biết rằng nghiên cứu trong những năm 1960 thực sự từng đề cập đến 20 sự khác biệt giữa một kỹ sư giỏi và tồi tệ? Cuộc thí nghiệm so sánh thời gian viết code, debug, tốc độ chạy chương trình, kích thước code…Các nhà tuyển dụng cũng có thể sẽ căn cứ vào những điểm khác biết này để tuyển dụng IT.

Lưu ý rằng sự khác biệt này trở nên quan trọng hơn nếu sản phẩm của bạn thành công và có thể mở rộng. Khi bạn vẫn cảm thấy những lập trình viên 10x có quá nhiều ưu điểm vượt trội thì cũng đừng quên những nhân viên IT 20x năng động và nhạy bén không kém.


Các đặc điểm của developer 20x

Developer 20x có tất cả đặc điểm đầu tiên của một developer 10x và cộng thêm 6 số kĩ năng khác!


1.       Không có sự thiên vị

Các kỹ sư 20x có kỹ năng bẩm sinh để xem những gì thực sự cần thiết. Họ không ngần ngại đặt câu hỏi chất vấn về sự hiểu biết của mình và team. Đây cũng là một phẩm chất thường thấy ở product manager giỏi!


2.       Không chỉ là một thành viên

Họ cải thiện team của mình thông qua sự hiểu biết, kiến ​​thức và cố vấn của mình. Họ rất vui khi thấy mọi người chịu học hỏi. Vì vậy, mà các developer 20x luôn ủng hộ lập trình cặp, không phải vì họ muốn cố vấn bạn, nhưng bởi vì họ cảm thấy bản thân cũng có thể học hỏi. Vì vậy mà tư duy của developer 20x dần được ủng hộ và làm theo bởi các thành viên khác trong nhóm.


3.       Giỏi giao tiếp và ứng biến với Client/Sếp

Kỹ sư 20x rất giỏi trong việc giao tiếp với khách hàng hoặc manager của họ. Nhờ đó mà developer hiểu được các vấn đề tiềm ẩn vốn không rõ ràng trong tiềm thức của khách hàng / sếp và đưa ra các giải pháp phù hợp. Thông thường, điều này sẽ mang lại lợi ích năng suất rất lớn cho các đồng nghiệp của họ nhờ vào cái nhìn sâu sắc của developer 20x. Điều này cũng thể hiện trong việc ngày càng nhiều ứng viên IT năng động nhạy bén khiến cho nhà tuyển dụng đau đầu khi tìm kiếm các lập trình viên tài năng nhất.


4.       Cân bằng trong công việc và cuộc sống

Developer 20x hiểu rằng bất kỳ dự án nào đều là một cuộc chạy marathon chứ không phải chạy nước rút. Điều này có nghĩa là họ cố gắng cho đồng đội có thể về nhà vào cuối ngày. Các developer 20x có xu hướng để cho những đồng nghiệp ít kinh nghiệm hơn có được giữ sự cân bằng hợp lý giữa làm và chơi.


5.       Cái nhìn toàn diện về sản phẩm

Các developer 20x xem cách mọi người sử dụng phần mềm của họ, tìm hiểu điều gì khiến user thất vọng và sau đó đưa ra cách để cải thiện nó. Nói cách khác, developer 20x không đưa ra giả định về những gì mọi người muốn từ phần mềm của mình. Thay vào đó, họ sẽ cố gắng hiểu khách hàng cũng như là tham gia vào các cuộc thảo luận về sản phẩm.


6.       Hiểu rõ hơn về tình hình kinh doanh

Kỹ sư 20x có thể hiểu được các yếu tố quan trọng hơn trong phát triển phần mềm, chẳng hạn như nhu cầu đặc biệt từ khách hàng, thiết kế UI / UX, đưa ra ngân sách và hơn thế nữa. Điều này đảm bảo họ có thể đưa ra quyết định đúng đắn ở mọi bước. Developer 20x cũng có thể nghiên cứu lĩnh vực kinh doanh mà họ đang làm việc, để để giải quyết các vấn đề rộng hơn.


Kết

Thế giới ngày càng phát triển cùng với những thay đổi về phương pháp và công nghệ là điều kiện thúc đẩy các thế hệ lập trình viên cải tiến hơn. Việc tìm kiếm việc làm trong ngành CNTT đã trở nên sôi động và nhộn nhịp phù hợp với xu thế phát triển chung.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: hieu

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm